Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 139

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 139
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 139 rannveig traUStadÓttir, Hanna BJörg SigUr JÓnSdÓttir og Helgi þÓr gUnnarSSon bara farið í einhvern annan leik eða reglunum hreinlega bara breytt.“ Hann benti á að litlir krakkar hafi óvenjumikla aðlögunarhæfni og því hefði þetta í raun aldrei verið neitt vandamál. Bæði hann og hin börnin hefðu lagað sig að aðstæðum enda þekktu þau ekki annað. Nokkrir þátttakendur þurftu að fara í skurðaðgerð á unglingsárunum og dvelja í kjölfarið lengi á sjúkrahúsi. Þessu fylgdi fjarvera frá skóla, allt frá nokkrum mánuðum og upp í heilt ár. Þetta hafði neikvæð áhrif og varð til þess að þau misstu samband við suma skólafélagana. Það sem olli þeim mestum kvíða og áhyggjum var óttinn við að fjarveran frá skólanum yrði til þess að þau sætu eftir og yrðu ári á eftir jafnöldr- unum. En í huga þeirra hefði það orðið til þess að fólk áliti að þau væru ekki bara með líkamlega skerðingu heldur líka með greindarskerðingu og það fannst þeim erfitt að þurfa að takast á við. Þau gagnrýndu skólann fyrir að sinna þeim ekki meðan þau voru á sjúkrahúsinu og sjá ekki til þess að þau fengju kennslu meðan á dvölinni þar stóð. Það var fyrir mikla baráttu og harðfylgi móður eins þeirra að skólinn sinnti slíkri kennslu og annar þátttakandi sagði að einn kennarinn hefði kennt honum í sjálfboða- vinnu þegar allt annað þraut því skólinn viðurkenndi ekki þörfina á kennslunni. Nokkur ungmennanna töluðu um að þau hefðu haft á sér eins konar „englastimpil“ í grunnskóla. Vegna þess að þau voru fötluð datt engum í hug að þau gætu verið óþekk eða gert eitthvað af sér, jafnvel þó þau væru fullkomlega fær um það. Þau voru aldrei sökuð um neina óknytti og fannst eins og starfsfólk skólans hefði haft þær væntingar til þeirra að þau gætu ekki gert neitt af sér, ólíkt hinum krökkunum. Einn ungi maður- inn nefndi dæmi um þetta: Ég og vinur minn vorum á annarri hæð í skólanum mínum og hann ýtti á brunabjöll- una ... við vorum svona fjórtán ára og það kemur náttúrulega einhver gangavörður upp. Vinur minn hleypur niður en ég verð auðvitað eftir ... Gangavörðurinn spyr mig hver hefði gert þetta og ég byrja á því að segja „Ég gerði ekki neitt“ og ég fékk til baka „Ég veit að þú gerðir þetta ekki.“ Það var reynsla margra strákanna að komast upp með að vera með læti og óspektir án þess að vera skammaðir og þeir sluppu ávallt við að vera sendir til skólastjórans. Meðan þau voru í yngri bekkjum grunnskólans fundu þau lítið fyrir því að vera fötluð, fannst þau falla í hópinn og vera eins og hinir krakkarnir. Unglingsárin voru þeim hins vegar erfiðari, bæði í skólanum og vinahópnum. Á unglingsárum varð frelsið meira og víðar farið. Þetta hafði í för með sér að mun fleira varð óaðgengilegt fyrir þau svo sem ferðalög, útilegur og skemmtistaðir. Þetta gerði það að verkum að oft var erfitt fyrir þau að fylgja skólafélögunum. Á þessum árum styrktust því tengslin við vinina sem voru líka fatlaðir og voru í svipuðum aðstæðum. Vinirnir Hreyfihömluð börn og ungmenni voru sá hópur þátttakenda sem átti að jafnaði flesta vini, bæði meðal fatlaðra og ófatlaðra jafnaldra sinna. Þetta kom meðal annars skýrt fram hjá ungmennunum sem þessi grein fjallar um. Þau áttu flest góða vini. Öll sóttu þau almennan skóla og höfðu því greiðan aðgang að ófötluðum jafnöldrum sem þau
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.