Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 139

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 139
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 139 rannveig traUStadÓttir, Hanna BJörg SigUr JÓnSdÓttir og Helgi þÓr gUnnarSSon bara farið í einhvern annan leik eða reglunum hreinlega bara breytt.“ Hann benti á að litlir krakkar hafi óvenjumikla aðlögunarhæfni og því hefði þetta í raun aldrei verið neitt vandamál. Bæði hann og hin börnin hefðu lagað sig að aðstæðum enda þekktu þau ekki annað. Nokkrir þátttakendur þurftu að fara í skurðaðgerð á unglingsárunum og dvelja í kjölfarið lengi á sjúkrahúsi. Þessu fylgdi fjarvera frá skóla, allt frá nokkrum mánuðum og upp í heilt ár. Þetta hafði neikvæð áhrif og varð til þess að þau misstu samband við suma skólafélagana. Það sem olli þeim mestum kvíða og áhyggjum var óttinn við að fjarveran frá skólanum yrði til þess að þau sætu eftir og yrðu ári á eftir jafnöldr- unum. En í huga þeirra hefði það orðið til þess að fólk áliti að þau væru ekki bara með líkamlega skerðingu heldur líka með greindarskerðingu og það fannst þeim erfitt að þurfa að takast á við. Þau gagnrýndu skólann fyrir að sinna þeim ekki meðan þau voru á sjúkrahúsinu og sjá ekki til þess að þau fengju kennslu meðan á dvölinni þar stóð. Það var fyrir mikla baráttu og harðfylgi móður eins þeirra að skólinn sinnti slíkri kennslu og annar þátttakandi sagði að einn kennarinn hefði kennt honum í sjálfboða- vinnu þegar allt annað þraut því skólinn viðurkenndi ekki þörfina á kennslunni. Nokkur ungmennanna töluðu um að þau hefðu haft á sér eins konar „englastimpil“ í grunnskóla. Vegna þess að þau voru fötluð datt engum í hug að þau gætu verið óþekk eða gert eitthvað af sér, jafnvel þó þau væru fullkomlega fær um það. Þau voru aldrei sökuð um neina óknytti og fannst eins og starfsfólk skólans hefði haft þær væntingar til þeirra að þau gætu ekki gert neitt af sér, ólíkt hinum krökkunum. Einn ungi maður- inn nefndi dæmi um þetta: Ég og vinur minn vorum á annarri hæð í skólanum mínum og hann ýtti á brunabjöll- una ... við vorum svona fjórtán ára og það kemur náttúrulega einhver gangavörður upp. Vinur minn hleypur niður en ég verð auðvitað eftir ... Gangavörðurinn spyr mig hver hefði gert þetta og ég byrja á því að segja „Ég gerði ekki neitt“ og ég fékk til baka „Ég veit að þú gerðir þetta ekki.“ Það var reynsla margra strákanna að komast upp með að vera með læti og óspektir án þess að vera skammaðir og þeir sluppu ávallt við að vera sendir til skólastjórans. Meðan þau voru í yngri bekkjum grunnskólans fundu þau lítið fyrir því að vera fötluð, fannst þau falla í hópinn og vera eins og hinir krakkarnir. Unglingsárin voru þeim hins vegar erfiðari, bæði í skólanum og vinahópnum. Á unglingsárum varð frelsið meira og víðar farið. Þetta hafði í för með sér að mun fleira varð óaðgengilegt fyrir þau svo sem ferðalög, útilegur og skemmtistaðir. Þetta gerði það að verkum að oft var erfitt fyrir þau að fylgja skólafélögunum. Á þessum árum styrktust því tengslin við vinina sem voru líka fatlaðir og voru í svipuðum aðstæðum. Vinirnir Hreyfihömluð börn og ungmenni voru sá hópur þátttakenda sem átti að jafnaði flesta vini, bæði meðal fatlaðra og ófatlaðra jafnaldra sinna. Þetta kom meðal annars skýrt fram hjá ungmennunum sem þessi grein fjallar um. Þau áttu flest góða vini. Öll sóttu þau almennan skóla og höfðu því greiðan aðgang að ófötluðum jafnöldrum sem þau
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.