Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 139

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 139
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 139 rannveig traUStadÓttir, Hanna BJörg SigUr JÓnSdÓttir og Helgi þÓr gUnnarSSon bara farið í einhvern annan leik eða reglunum hreinlega bara breytt.“ Hann benti á að litlir krakkar hafi óvenjumikla aðlögunarhæfni og því hefði þetta í raun aldrei verið neitt vandamál. Bæði hann og hin börnin hefðu lagað sig að aðstæðum enda þekktu þau ekki annað. Nokkrir þátttakendur þurftu að fara í skurðaðgerð á unglingsárunum og dvelja í kjölfarið lengi á sjúkrahúsi. Þessu fylgdi fjarvera frá skóla, allt frá nokkrum mánuðum og upp í heilt ár. Þetta hafði neikvæð áhrif og varð til þess að þau misstu samband við suma skólafélagana. Það sem olli þeim mestum kvíða og áhyggjum var óttinn við að fjarveran frá skólanum yrði til þess að þau sætu eftir og yrðu ári á eftir jafnöldr- unum. En í huga þeirra hefði það orðið til þess að fólk áliti að þau væru ekki bara með líkamlega skerðingu heldur líka með greindarskerðingu og það fannst þeim erfitt að þurfa að takast á við. Þau gagnrýndu skólann fyrir að sinna þeim ekki meðan þau voru á sjúkrahúsinu og sjá ekki til þess að þau fengju kennslu meðan á dvölinni þar stóð. Það var fyrir mikla baráttu og harðfylgi móður eins þeirra að skólinn sinnti slíkri kennslu og annar þátttakandi sagði að einn kennarinn hefði kennt honum í sjálfboða- vinnu þegar allt annað þraut því skólinn viðurkenndi ekki þörfina á kennslunni. Nokkur ungmennanna töluðu um að þau hefðu haft á sér eins konar „englastimpil“ í grunnskóla. Vegna þess að þau voru fötluð datt engum í hug að þau gætu verið óþekk eða gert eitthvað af sér, jafnvel þó þau væru fullkomlega fær um það. Þau voru aldrei sökuð um neina óknytti og fannst eins og starfsfólk skólans hefði haft þær væntingar til þeirra að þau gætu ekki gert neitt af sér, ólíkt hinum krökkunum. Einn ungi maður- inn nefndi dæmi um þetta: Ég og vinur minn vorum á annarri hæð í skólanum mínum og hann ýtti á brunabjöll- una ... við vorum svona fjórtán ára og það kemur náttúrulega einhver gangavörður upp. Vinur minn hleypur niður en ég verð auðvitað eftir ... Gangavörðurinn spyr mig hver hefði gert þetta og ég byrja á því að segja „Ég gerði ekki neitt“ og ég fékk til baka „Ég veit að þú gerðir þetta ekki.“ Það var reynsla margra strákanna að komast upp með að vera með læti og óspektir án þess að vera skammaðir og þeir sluppu ávallt við að vera sendir til skólastjórans. Meðan þau voru í yngri bekkjum grunnskólans fundu þau lítið fyrir því að vera fötluð, fannst þau falla í hópinn og vera eins og hinir krakkarnir. Unglingsárin voru þeim hins vegar erfiðari, bæði í skólanum og vinahópnum. Á unglingsárum varð frelsið meira og víðar farið. Þetta hafði í för með sér að mun fleira varð óaðgengilegt fyrir þau svo sem ferðalög, útilegur og skemmtistaðir. Þetta gerði það að verkum að oft var erfitt fyrir þau að fylgja skólafélögunum. Á þessum árum styrktust því tengslin við vinina sem voru líka fatlaðir og voru í svipuðum aðstæðum. Vinirnir Hreyfihömluð börn og ungmenni voru sá hópur þátttakenda sem átti að jafnaði flesta vini, bæði meðal fatlaðra og ófatlaðra jafnaldra sinna. Þetta kom meðal annars skýrt fram hjá ungmennunum sem þessi grein fjallar um. Þau áttu flest góða vini. Öll sóttu þau almennan skóla og höfðu því greiðan aðgang að ófötluðum jafnöldrum sem þau
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.