Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 142

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 142
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010142 að alaSt Upp með fötlUn þeir keyptu. Þegar hann rétti afgreiðslustúlkunni kortið sitt sneri hún sér að vini hans og spurði „Já, er þetta hans kort?“ Hann sagði að afgreiðslustúlkan hefði greinilega haldið að hann gæti hvorki heyrt né talað. „Fólk talar stundum ekki beint til manns heldur við aðilann sem er með manni,“ útskýrði hann. Ungri konu er minnistætt atvik sem hún segir að hafi endurspeglað sérkennileg viðhorf gagnvart fötluðu fólki. Þá var hún að vinna verkefni í framhaldsskóla sem tengdist einum af stærri fréttamiðlum landsins. Í lok verkefnisins þökkuðu nemend- urnir fyrir sig og hún tók í höndina á ritstjóranum sem sagði þá: „Mikið rosalega ertu handsterk.“ Hún var ekki í nokkrum vafa um að ritstjórinn hefði alls ekki átt von á að hún væri eins og ungmenni almennt því tónninn í málrómnum var eins og hann væri að tala við fimm ára gamalt barn. Ungmennin sögðu að í mörgum tilfellum ætli fólk bara að vera nærgætið og kurteist en fari yfir strikið og tali við einstaklinginn eins og hann sé barn. Önnur sameiginleg reynsla þátttakenda var að fá óverðskuldað hrós og algengt að hreyfihömluðum börnum og ungmennum væri hælt fyrir að gera hluti sem ófatlaðir fengu ekki hrós fyrir. Einn piltanna sagði til dæmis frá atviki í fimmtugsafmæli föður síns þar sem vinur föður hans hrósaði honum fyrir hvað hann væri duglegur að labba. Ein af ungu konunum fékk líka mikið hrós sem barn og átti ávallt erfitt með að skilja hvers vegna hún fékk hrós fyrir eitthvað sem hún gerði en svo voru aðrir sem fengu ekki hrós fyrir sambærileg afrek. Hún segir að þetta hafi haft neikvæð áhrif á eldri systur sína sem þótti erfitt að horfa upp á að litla systir fengi hrós fyrir það sem hún fékk aldrei viðurkenningu fyrir. Öll sögðust ungmennin hafa tekið eftir þessum neikvæðu viðhorfum og framkomu snemma á lífsleiðinni og ein unga konan sagði þetta ekki bara eiga við um ókunnugt fólk heldur líka stundum um þá sem standi þeim nær og minnti á söguna um ættingja sinn sem sá ekkert nema skerðinguna fyrst eftir að hún fæddist. Hún bætti við: „Þetta er allt svona sama meinið og vorkunnsemin og þessi stimpilgjöf að til dæmis allir í hjólastól hljóta að vera þroskaheftir og allt þetta er svolítið sami pakkinn.“ Þrátt fyrir skilaboð frá samfélaginu um að þau væru öðruvísi hittu þau einnig á ófatlað fólk sem taldi sig geta sett sig í spor þeirra og geta skilið hvernig það væri að vera fatlaður. Þetta fannst þeim ákaflega pirrandi. Einn pilturinn nefndi dæmi um þetta: Þegar fólk er að líkja sér við aðstæðurnar hjá manni … „Ég fótbrotnaði einu sinni þegar ég var þriggja ára og ég var alveg fastur í hjólastól í mánuð þannig að ég veit alveg hvernig er að vera í hjólastól“ … Fólk segir oft eitthvað svona án þess í rauninni að hafa nokkra hugmynd um hvað það er að tala. Hann benti á að þó svo fólk hafi verið á hækjum í tvær vikur einhvern tímann á lífs- leiðinni geti það á engan hátt líkt því við að vera fatlaður fyrir lífstíð. Þetta væri svipað og segja „Ég hélt á hamri einu sinni þegar ég var fimm ára þannig að ég veit alveg hvernig það er að vera iðnaðarmaður.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.