Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 142

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 142
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010142 að alaSt Upp með fötlUn þeir keyptu. Þegar hann rétti afgreiðslustúlkunni kortið sitt sneri hún sér að vini hans og spurði „Já, er þetta hans kort?“ Hann sagði að afgreiðslustúlkan hefði greinilega haldið að hann gæti hvorki heyrt né talað. „Fólk talar stundum ekki beint til manns heldur við aðilann sem er með manni,“ útskýrði hann. Ungri konu er minnistætt atvik sem hún segir að hafi endurspeglað sérkennileg viðhorf gagnvart fötluðu fólki. Þá var hún að vinna verkefni í framhaldsskóla sem tengdist einum af stærri fréttamiðlum landsins. Í lok verkefnisins þökkuðu nemend- urnir fyrir sig og hún tók í höndina á ritstjóranum sem sagði þá: „Mikið rosalega ertu handsterk.“ Hún var ekki í nokkrum vafa um að ritstjórinn hefði alls ekki átt von á að hún væri eins og ungmenni almennt því tónninn í málrómnum var eins og hann væri að tala við fimm ára gamalt barn. Ungmennin sögðu að í mörgum tilfellum ætli fólk bara að vera nærgætið og kurteist en fari yfir strikið og tali við einstaklinginn eins og hann sé barn. Önnur sameiginleg reynsla þátttakenda var að fá óverðskuldað hrós og algengt að hreyfihömluðum börnum og ungmennum væri hælt fyrir að gera hluti sem ófatlaðir fengu ekki hrós fyrir. Einn piltanna sagði til dæmis frá atviki í fimmtugsafmæli föður síns þar sem vinur föður hans hrósaði honum fyrir hvað hann væri duglegur að labba. Ein af ungu konunum fékk líka mikið hrós sem barn og átti ávallt erfitt með að skilja hvers vegna hún fékk hrós fyrir eitthvað sem hún gerði en svo voru aðrir sem fengu ekki hrós fyrir sambærileg afrek. Hún segir að þetta hafi haft neikvæð áhrif á eldri systur sína sem þótti erfitt að horfa upp á að litla systir fengi hrós fyrir það sem hún fékk aldrei viðurkenningu fyrir. Öll sögðust ungmennin hafa tekið eftir þessum neikvæðu viðhorfum og framkomu snemma á lífsleiðinni og ein unga konan sagði þetta ekki bara eiga við um ókunnugt fólk heldur líka stundum um þá sem standi þeim nær og minnti á söguna um ættingja sinn sem sá ekkert nema skerðinguna fyrst eftir að hún fæddist. Hún bætti við: „Þetta er allt svona sama meinið og vorkunnsemin og þessi stimpilgjöf að til dæmis allir í hjólastól hljóta að vera þroskaheftir og allt þetta er svolítið sami pakkinn.“ Þrátt fyrir skilaboð frá samfélaginu um að þau væru öðruvísi hittu þau einnig á ófatlað fólk sem taldi sig geta sett sig í spor þeirra og geta skilið hvernig það væri að vera fatlaður. Þetta fannst þeim ákaflega pirrandi. Einn pilturinn nefndi dæmi um þetta: Þegar fólk er að líkja sér við aðstæðurnar hjá manni … „Ég fótbrotnaði einu sinni þegar ég var þriggja ára og ég var alveg fastur í hjólastól í mánuð þannig að ég veit alveg hvernig er að vera í hjólastól“ … Fólk segir oft eitthvað svona án þess í rauninni að hafa nokkra hugmynd um hvað það er að tala. Hann benti á að þó svo fólk hafi verið á hækjum í tvær vikur einhvern tímann á lífs- leiðinni geti það á engan hátt líkt því við að vera fatlaður fyrir lífstíð. Þetta væri svipað og segja „Ég hélt á hamri einu sinni þegar ég var fimm ára þannig að ég veit alveg hvernig það er að vera iðnaðarmaður.“
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.