Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 143

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 143
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 143 rannveig traUStadÓttir, Hanna BJörg SigUr JÓnSdÓttir og Helgi þÓr gUnnarSSon Gláp og spurningar Ungmennin sögðu að mikið væri glápt á hreyfihamlað fólk og þau höfðu öll þurft að takast á við gláp; í skólanum, á íþróttaæfingum, í Kringlunni, úti á götu og víðar. Þetta er nokkuð sem allir sem eru hreyfihamlaðir þurfa að læra að lifa við sögðu þau. Einum þátttakanda er minnisstætt atvik þegar hann var staddur ásamt frænda sínum í Kringlunni og frændi hans fór að telja hversu margir gláptu á hann. Sjálfur sagðist hann ekkert hafa orðið var við þetta en þegar frændi hans hætti að telja var hann kominn nálægt tvö hundruð. Ung kona sagði frá glápinu og athyglinni sem hún fékk þegar hún stundaði sundæfingar. Það var iðulega starað á hana og hún fékk spurningar frá ungum krökkum í sundklefanum. Henni fannst sjálfsagt að svara þeim spurningum enda ekkert illt á bak við þær: „Það voru litlir krakkar sem komu og stóðu fyrir framan mig og horfðu á skerðinguna og svo framan í mig og aftur á skerðinguna og spurðu eitthvað.“ Hún tók þessu vel og var tilbúin með svör við þessum spurningum. Henni fannst oft erfiðara að takast á við framkomu og gláp fullorðna fólksins, og nefndi dæmi: Það voru börn með mæðrum sínum í þarnæsta sturtuklefa og börnin voru að kíkja og horfa eitthvað, horfðu bara af einlægni og forvitni. Þetta er besta star sem til er, því það er ekkert meira á bak við þetta en bara „af hverju er þetta svona?“ Svo kannski skömmuðu mömmurnar börnin og sögðu þeim að glápa ekki en svo litu þær sjálfar yfir öxlina á sér eftir á. Þarna voru foreldrarnir ekki að gefa gott fordæmi. Þó að margar mæður skömmuðu börnin sín undir slíkum kringumstæðum brugðust sumar við á annan hátt og komu með börnin til hennar og ræddu við hana. Það fannst henni jákvætt og taldi að það væri besta fordæmið sem foreldrarnir gætu gefið. Henni fannst mikilvægt að börnin fengju þau skilaboð að það væri í lagi að spyrja. Ung- mennin voru sammála um að ungir sem aldnir ættu að vera óhræddir við að spyrja. Ein unga konan benti á að það væri miklu betra að fólk spyrði en að stara endalaust, sama hvort um börn eða fullorðna væri að ræða. Hún telur að hreyfihamlað fólk geti ekki gert ráð fyrir því að annað fólk viti eitthvað um skerðingu þess og því sé eðlilegt að fólk geti spurt. Það sem þeim þótti verst var þegar spurningunum fylgdi vorkunnsemi sem endur- speglaði það viðhorf „að lífið hljóti að vera svo erfitt og að þau hljóti að eiga svo erfitt uppdráttar“ eins og eitt þeirra orðaði það. Þeim fannst slík viðhorf óþægileg og undar- leg eins og einn pilturinn sagði: „Ef fólk hugsar aðeins þá sér það að maður þekkir náttúrulega ekkert annað“ og því væri eðlilegt fyrir hann að vera með skerðingu, það væri sjálfsagður og eðlilegur hluti af hans lífi og líkama. Sjálfsskilningur Þó að ungmennin hafi upplifað sig og aðstæður sínar á ólíkan hátt mátti finna ýmsar hliðstæður í frásögnum þeirra. Öll áttuðu þau sig á því mjög ung að þau væru öðruvísi en hin börnin en þó svo að þau hafi vitað að þau væru frábrugðin hinum krökkunum upplifðu þau sig ekkert síðri en önnur börn. Þegar ein unga stúlkan hugsaði til baka
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.