Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 143

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 143
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 143 rannveig traUStadÓttir, Hanna BJörg SigUr JÓnSdÓttir og Helgi þÓr gUnnarSSon Gláp og spurningar Ungmennin sögðu að mikið væri glápt á hreyfihamlað fólk og þau höfðu öll þurft að takast á við gláp; í skólanum, á íþróttaæfingum, í Kringlunni, úti á götu og víðar. Þetta er nokkuð sem allir sem eru hreyfihamlaðir þurfa að læra að lifa við sögðu þau. Einum þátttakanda er minnisstætt atvik þegar hann var staddur ásamt frænda sínum í Kringlunni og frændi hans fór að telja hversu margir gláptu á hann. Sjálfur sagðist hann ekkert hafa orðið var við þetta en þegar frændi hans hætti að telja var hann kominn nálægt tvö hundruð. Ung kona sagði frá glápinu og athyglinni sem hún fékk þegar hún stundaði sundæfingar. Það var iðulega starað á hana og hún fékk spurningar frá ungum krökkum í sundklefanum. Henni fannst sjálfsagt að svara þeim spurningum enda ekkert illt á bak við þær: „Það voru litlir krakkar sem komu og stóðu fyrir framan mig og horfðu á skerðinguna og svo framan í mig og aftur á skerðinguna og spurðu eitthvað.“ Hún tók þessu vel og var tilbúin með svör við þessum spurningum. Henni fannst oft erfiðara að takast á við framkomu og gláp fullorðna fólksins, og nefndi dæmi: Það voru börn með mæðrum sínum í þarnæsta sturtuklefa og börnin voru að kíkja og horfa eitthvað, horfðu bara af einlægni og forvitni. Þetta er besta star sem til er, því það er ekkert meira á bak við þetta en bara „af hverju er þetta svona?“ Svo kannski skömmuðu mömmurnar börnin og sögðu þeim að glápa ekki en svo litu þær sjálfar yfir öxlina á sér eftir á. Þarna voru foreldrarnir ekki að gefa gott fordæmi. Þó að margar mæður skömmuðu börnin sín undir slíkum kringumstæðum brugðust sumar við á annan hátt og komu með börnin til hennar og ræddu við hana. Það fannst henni jákvætt og taldi að það væri besta fordæmið sem foreldrarnir gætu gefið. Henni fannst mikilvægt að börnin fengju þau skilaboð að það væri í lagi að spyrja. Ung- mennin voru sammála um að ungir sem aldnir ættu að vera óhræddir við að spyrja. Ein unga konan benti á að það væri miklu betra að fólk spyrði en að stara endalaust, sama hvort um börn eða fullorðna væri að ræða. Hún telur að hreyfihamlað fólk geti ekki gert ráð fyrir því að annað fólk viti eitthvað um skerðingu þess og því sé eðlilegt að fólk geti spurt. Það sem þeim þótti verst var þegar spurningunum fylgdi vorkunnsemi sem endur- speglaði það viðhorf „að lífið hljóti að vera svo erfitt og að þau hljóti að eiga svo erfitt uppdráttar“ eins og eitt þeirra orðaði það. Þeim fannst slík viðhorf óþægileg og undar- leg eins og einn pilturinn sagði: „Ef fólk hugsar aðeins þá sér það að maður þekkir náttúrulega ekkert annað“ og því væri eðlilegt fyrir hann að vera með skerðingu, það væri sjálfsagður og eðlilegur hluti af hans lífi og líkama. Sjálfsskilningur Þó að ungmennin hafi upplifað sig og aðstæður sínar á ólíkan hátt mátti finna ýmsar hliðstæður í frásögnum þeirra. Öll áttuðu þau sig á því mjög ung að þau væru öðruvísi en hin börnin en þó svo að þau hafi vitað að þau væru frábrugðin hinum krökkunum upplifðu þau sig ekkert síðri en önnur börn. Þegar ein unga stúlkan hugsaði til baka
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.