Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 145

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 145
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 145 rannveig traUStadÓttir, Hanna BJörg SigUr JÓnSdÓttir og Helgi þÓr gUnnarSSon vildu heldur ekki ýta undir þá skoðun að þau væru byrði á fjölskyldunni með því að draga fram erfiðar eða neikvæðar hliðar fötlunarinnar. Ungmennunum sem tóku þátt í þessari rannsókn hafði tekist ágætlega að vinna úr tilfinningum af þessum toga. Það er hins vegar alls ekki sjálfgefið að öllum fötluðum börnum takist það jafn vel. Ráðleggingar um uppeldi fatlaðra barna Þegar ungmennin voru spurð að því hvaða ráð þau vildu gefa foreldrum fatlaðra barna kom í ljós að þau höfðu ákveðnar skoðanir á því hvaða þættir væru mikilvægir. Þó að þau nefndu um sumt ólík atriði komu fram nokkur grundvallaratriði sem þau voru sammála um. Þau voru sannfærð um að foreldrar fatlaðra barna gegni lykilhlut- verki í því að börnin þrói jákvæða sjálfsmynd og sjálfsskilning. Eitt af þeim atriðum sem þau töldu skipta mestu var að foreldrar gættu þess að ofvernda ekki börn sín heldur gæfu þeim svigrúm til að prófa sig áfram og reka sig á. Ungmennin töldu að ofverndun fatlaðra barna væri meiri í dag en þegar þau voru sjálf að alast upp. Þau bentu á að foreldrar væru meðvitaðri um fötlun nú en áður og ættu þar af leiðandi erfiðara með að sleppa hendinni af börnunum sínum og það gæti leitt til ofverndunar. Til marks um þetta sagðist eitt þeirra hafa orðið vitni að því að foreldrar kæmu með börnunum á íþróttaæfingar og fylgdust með þeim meðan á æfingunni stæði, ekki af áhuga á íþróttinni heldur til að sjá til þess að allt væri í lagi og færi vel fram. Öll nefndu mikilvægi þess að foreldrar fatlaðra barna gefi þeim frelsi og leyfi þeim að prófa sem flesta hluti. „Fötluð börn verða alltaf á einhvern hátt útundan í saman- burði við önnur börn og þess vegna er mikilvægt að foreldrarnir ýti ekki undir það með því að vefja þau í bómull,“ sagði eitt þeirra. Þau bentu á nauðsyn þess að börnin fái að reka sig á hlutina svo þau geti kynnst því af eigin raun hvar takmörk þeirra liggi. Einn pilturinn benti á að ef foreldrarnir ákveða fyrir börnin hvað þau geti og hvað þau geti ekki sé verið að gera barninu afar erfitt fyrir. Hann taldi ekki hollt að einhver ákveði fyrir barnið hvort það geti hluti eða ekki, barnið þurfi að ráða fram úr því sjálft. Enn eitt atriði sem öll ungmennin nefndu sem ákaflega mikilvægt var að for- eldrar fatlaðra barna mættu alls ekki vorkenna barninu. Að þeirra dómi var vorkunn- semi það versta sem hægt væri að sýna fötluðu barni. niðurlag Eins og fram kemur í fræðilega yfirlitinu hér að framan leggja fræðimenn á ýmsum sviðum (svo sem innan félagsfræði, sálfræði og fötlunarfræða) vaxandi áherslu á mikil- vægi félagslegra og menningarlegra þátta í uppvexti og þroska bæði fatlaðra og ófatlaðra barna. Innan fötlunarfræða hefur meðal annars verið lögð mikil áhersla á að rýna í það hvernig ýmsar hindranir í umhverfinu hafa aukið á erfiðleika fullorðins fólks sem býr við skerðingar af ýmsum toga. En eins og Priestley (2003) bendir á hefur lítil áhersla verið lögð á að þróa hinn félagslega skilning í tengslum við líf fatlaðra barna. Þetta endurspeglast í niðurstöðum þessarar rannsóknar. Þegar ungmennin sem tóku þátt rannsókninni voru að alast upp var ríkjandi hefðbundinn skilningur
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.