Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 145

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 145
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 145 rannveig traUStadÓttir, Hanna BJörg SigUr JÓnSdÓttir og Helgi þÓr gUnnarSSon vildu heldur ekki ýta undir þá skoðun að þau væru byrði á fjölskyldunni með því að draga fram erfiðar eða neikvæðar hliðar fötlunarinnar. Ungmennunum sem tóku þátt í þessari rannsókn hafði tekist ágætlega að vinna úr tilfinningum af þessum toga. Það er hins vegar alls ekki sjálfgefið að öllum fötluðum börnum takist það jafn vel. Ráðleggingar um uppeldi fatlaðra barna Þegar ungmennin voru spurð að því hvaða ráð þau vildu gefa foreldrum fatlaðra barna kom í ljós að þau höfðu ákveðnar skoðanir á því hvaða þættir væru mikilvægir. Þó að þau nefndu um sumt ólík atriði komu fram nokkur grundvallaratriði sem þau voru sammála um. Þau voru sannfærð um að foreldrar fatlaðra barna gegni lykilhlut- verki í því að börnin þrói jákvæða sjálfsmynd og sjálfsskilning. Eitt af þeim atriðum sem þau töldu skipta mestu var að foreldrar gættu þess að ofvernda ekki börn sín heldur gæfu þeim svigrúm til að prófa sig áfram og reka sig á. Ungmennin töldu að ofverndun fatlaðra barna væri meiri í dag en þegar þau voru sjálf að alast upp. Þau bentu á að foreldrar væru meðvitaðri um fötlun nú en áður og ættu þar af leiðandi erfiðara með að sleppa hendinni af börnunum sínum og það gæti leitt til ofverndunar. Til marks um þetta sagðist eitt þeirra hafa orðið vitni að því að foreldrar kæmu með börnunum á íþróttaæfingar og fylgdust með þeim meðan á æfingunni stæði, ekki af áhuga á íþróttinni heldur til að sjá til þess að allt væri í lagi og færi vel fram. Öll nefndu mikilvægi þess að foreldrar fatlaðra barna gefi þeim frelsi og leyfi þeim að prófa sem flesta hluti. „Fötluð börn verða alltaf á einhvern hátt útundan í saman- burði við önnur börn og þess vegna er mikilvægt að foreldrarnir ýti ekki undir það með því að vefja þau í bómull,“ sagði eitt þeirra. Þau bentu á nauðsyn þess að börnin fái að reka sig á hlutina svo þau geti kynnst því af eigin raun hvar takmörk þeirra liggi. Einn pilturinn benti á að ef foreldrarnir ákveða fyrir börnin hvað þau geti og hvað þau geti ekki sé verið að gera barninu afar erfitt fyrir. Hann taldi ekki hollt að einhver ákveði fyrir barnið hvort það geti hluti eða ekki, barnið þurfi að ráða fram úr því sjálft. Enn eitt atriði sem öll ungmennin nefndu sem ákaflega mikilvægt var að for- eldrar fatlaðra barna mættu alls ekki vorkenna barninu. Að þeirra dómi var vorkunn- semi það versta sem hægt væri að sýna fötluðu barni. niðurlag Eins og fram kemur í fræðilega yfirlitinu hér að framan leggja fræðimenn á ýmsum sviðum (svo sem innan félagsfræði, sálfræði og fötlunarfræða) vaxandi áherslu á mikil- vægi félagslegra og menningarlegra þátta í uppvexti og þroska bæði fatlaðra og ófatlaðra barna. Innan fötlunarfræða hefur meðal annars verið lögð mikil áhersla á að rýna í það hvernig ýmsar hindranir í umhverfinu hafa aukið á erfiðleika fullorðins fólks sem býr við skerðingar af ýmsum toga. En eins og Priestley (2003) bendir á hefur lítil áhersla verið lögð á að þróa hinn félagslega skilning í tengslum við líf fatlaðra barna. Þetta endurspeglast í niðurstöðum þessarar rannsóknar. Þegar ungmennin sem tóku þátt rannsókninni voru að alast upp var ríkjandi hefðbundinn skilningur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.