Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 145

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 145
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 145 rannveig traUStadÓttir, Hanna BJörg SigUr JÓnSdÓttir og Helgi þÓr gUnnarSSon vildu heldur ekki ýta undir þá skoðun að þau væru byrði á fjölskyldunni með því að draga fram erfiðar eða neikvæðar hliðar fötlunarinnar. Ungmennunum sem tóku þátt í þessari rannsókn hafði tekist ágætlega að vinna úr tilfinningum af þessum toga. Það er hins vegar alls ekki sjálfgefið að öllum fötluðum börnum takist það jafn vel. Ráðleggingar um uppeldi fatlaðra barna Þegar ungmennin voru spurð að því hvaða ráð þau vildu gefa foreldrum fatlaðra barna kom í ljós að þau höfðu ákveðnar skoðanir á því hvaða þættir væru mikilvægir. Þó að þau nefndu um sumt ólík atriði komu fram nokkur grundvallaratriði sem þau voru sammála um. Þau voru sannfærð um að foreldrar fatlaðra barna gegni lykilhlut- verki í því að börnin þrói jákvæða sjálfsmynd og sjálfsskilning. Eitt af þeim atriðum sem þau töldu skipta mestu var að foreldrar gættu þess að ofvernda ekki börn sín heldur gæfu þeim svigrúm til að prófa sig áfram og reka sig á. Ungmennin töldu að ofverndun fatlaðra barna væri meiri í dag en þegar þau voru sjálf að alast upp. Þau bentu á að foreldrar væru meðvitaðri um fötlun nú en áður og ættu þar af leiðandi erfiðara með að sleppa hendinni af börnunum sínum og það gæti leitt til ofverndunar. Til marks um þetta sagðist eitt þeirra hafa orðið vitni að því að foreldrar kæmu með börnunum á íþróttaæfingar og fylgdust með þeim meðan á æfingunni stæði, ekki af áhuga á íþróttinni heldur til að sjá til þess að allt væri í lagi og færi vel fram. Öll nefndu mikilvægi þess að foreldrar fatlaðra barna gefi þeim frelsi og leyfi þeim að prófa sem flesta hluti. „Fötluð börn verða alltaf á einhvern hátt útundan í saman- burði við önnur börn og þess vegna er mikilvægt að foreldrarnir ýti ekki undir það með því að vefja þau í bómull,“ sagði eitt þeirra. Þau bentu á nauðsyn þess að börnin fái að reka sig á hlutina svo þau geti kynnst því af eigin raun hvar takmörk þeirra liggi. Einn pilturinn benti á að ef foreldrarnir ákveða fyrir börnin hvað þau geti og hvað þau geti ekki sé verið að gera barninu afar erfitt fyrir. Hann taldi ekki hollt að einhver ákveði fyrir barnið hvort það geti hluti eða ekki, barnið þurfi að ráða fram úr því sjálft. Enn eitt atriði sem öll ungmennin nefndu sem ákaflega mikilvægt var að for- eldrar fatlaðra barna mættu alls ekki vorkenna barninu. Að þeirra dómi var vorkunn- semi það versta sem hægt væri að sýna fötluðu barni. niðurlag Eins og fram kemur í fræðilega yfirlitinu hér að framan leggja fræðimenn á ýmsum sviðum (svo sem innan félagsfræði, sálfræði og fötlunarfræða) vaxandi áherslu á mikil- vægi félagslegra og menningarlegra þátta í uppvexti og þroska bæði fatlaðra og ófatlaðra barna. Innan fötlunarfræða hefur meðal annars verið lögð mikil áhersla á að rýna í það hvernig ýmsar hindranir í umhverfinu hafa aukið á erfiðleika fullorðins fólks sem býr við skerðingar af ýmsum toga. En eins og Priestley (2003) bendir á hefur lítil áhersla verið lögð á að þróa hinn félagslega skilning í tengslum við líf fatlaðra barna. Þetta endurspeglast í niðurstöðum þessarar rannsóknar. Þegar ungmennin sem tóku þátt rannsókninni voru að alast upp var ríkjandi hefðbundinn skilningur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.