Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 183

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 183
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 183 viðHorf Sumir greinarhöfundanna benda á að ferlið hafi veitt nýjum háskólum stuðning og orðið til þess að unnið var markvissar en ella að skipulagi þeirra, bæði hvað stjórnun og nám og kennslu varðar. Fram kemur að ný lög um háskóla og ákvæði um viðurkenningu háskóla hafi gert innleiðingu formfastari og flýtt fyrir henni á margan máta. Allir greinarhöfundar benda á aukna áherslu háskólanna á gæðaþróun og gerð gæðamatskerfa, sem þeir telja að Bolognaferlið hafi ýtt undir, og telja að við mat á gæðum sé eða þurfi að vera í ríkari mæli litið til náms og kennslu. Stærsta viðfangsefnið og hið flóknasta í innleiðingu Bolognaferlisins er kerfis- bundin skilgreining hæfniviðmiða fyrir námsbrautir og fyrir einstök námskeið. Þessi vinna var ein af forsendum fyrir viðurkenningu háskóla. Með setningu hæfniviðmiða færðist ábyrgð og erfiði við innleiðingu Bolognaferlisins frá fulltrúum og stjórnendum til kennara og mun fleiri þurftu að koma að verkinu sem gerði það vissulega flóknara í framkvæmd. Gerð hæfniviðmiða kallaði á kunnáttu og færni í kennslufræði sem háskólakennarar búa almennt ekki yfir og verklagið var þeim nýtt. Þá gerði innleiðing hæfniviðmiða ráð fyrir samhæfðri námskrárgerð og umræðu um námskeið og inn- tak þeirra. Slík sameiginleg umræða um námskrá virðist ekki hafa verið hefðbundinn hluti háskólastarfs og kallaði því í mörgum tilvikum á hugarfarsbreytingu kennara. Greinarhöfundar fagna aukinni umræðu um námskrárgerð, nám og kennslu og telja slíka umræðu almennt til mikilla bóta og að hún muni koma nemendum og kennurum vel. Þeir benda jafnframt á að þarna er mikið verk enn óunnið og að styðja þurfi kennara betur við að takast á við verkið og efla þekkingu þeirra í kennslufræði. Flestir greinarhöfundanna eru fulltrúar lítilla háskóla og benda margir þeirra á að stuttar boðleiðir og nánd innan skólanna hafi auðveldað innleiðingu Bolognaferlisins; stofnanamenning lítilla skóla sé einfaldlega betur til þess fallin að innleiða breytingar af þessu tagi. Þó bendir greinarhöfundur frá Listaháskóla Íslands á að fjöldi stunda- kennara við skólann geri innleiðingu erfiðari. Stuðningur við innleiðingu hefur fyrst og fremst verið innan skólanna sjálfra þar sem starfsmenn hafa stuðst við útgefið efni, handbækur og námskeið. Þótt greinarhöfundar telji afstöðu háskólafólks til Bolognaferlisins jákvæða benda þeir á ýmsar hindranir við innleiðingu þess. Komið hafi fram ýmis gagnrýni, þ. á m. á það að með innleiðingu ferlisins sé vegið að akademísku frelsi háskólakennara, verið sé að steypa alla skóla í sama mót, of einsleitt viðhorf til menntunar sé að finna í viðmiðum um æðri menntun og ekki sé tekið nægilegt tillit til sérstöðu skólanna í ferlinu. Að lokum benda greinarhöfundar á að þrátt fyrir fyrri yfirlýst lok innleiðingar árið 2010 sé enn langt í land og að líta þurfi á verkefnið sem þróunarverkefni til lengri tíma. Bent er á að leggja þurfi áherslu á að kanna hvort og að hvaða marki innleiðing hæfni- viðmiða hafi áhrif á kennsluhætti og námsmat og enn vanti talsvert upp á að nemendur þekki til Bolognaferlisins. Við teljum að frekari rannsókna sé þörf til að fá skarpari mynd af stöðu Bolognaferlis- ins í íslenskum háskólum og þá sérstaklega áhrifum á þess á nám og kennslu.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.