Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 183

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 183
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 183 viðHorf Sumir greinarhöfundanna benda á að ferlið hafi veitt nýjum háskólum stuðning og orðið til þess að unnið var markvissar en ella að skipulagi þeirra, bæði hvað stjórnun og nám og kennslu varðar. Fram kemur að ný lög um háskóla og ákvæði um viðurkenningu háskóla hafi gert innleiðingu formfastari og flýtt fyrir henni á margan máta. Allir greinarhöfundar benda á aukna áherslu háskólanna á gæðaþróun og gerð gæðamatskerfa, sem þeir telja að Bolognaferlið hafi ýtt undir, og telja að við mat á gæðum sé eða þurfi að vera í ríkari mæli litið til náms og kennslu. Stærsta viðfangsefnið og hið flóknasta í innleiðingu Bolognaferlisins er kerfis- bundin skilgreining hæfniviðmiða fyrir námsbrautir og fyrir einstök námskeið. Þessi vinna var ein af forsendum fyrir viðurkenningu háskóla. Með setningu hæfniviðmiða færðist ábyrgð og erfiði við innleiðingu Bolognaferlisins frá fulltrúum og stjórnendum til kennara og mun fleiri þurftu að koma að verkinu sem gerði það vissulega flóknara í framkvæmd. Gerð hæfniviðmiða kallaði á kunnáttu og færni í kennslufræði sem háskólakennarar búa almennt ekki yfir og verklagið var þeim nýtt. Þá gerði innleiðing hæfniviðmiða ráð fyrir samhæfðri námskrárgerð og umræðu um námskeið og inn- tak þeirra. Slík sameiginleg umræða um námskrá virðist ekki hafa verið hefðbundinn hluti háskólastarfs og kallaði því í mörgum tilvikum á hugarfarsbreytingu kennara. Greinarhöfundar fagna aukinni umræðu um námskrárgerð, nám og kennslu og telja slíka umræðu almennt til mikilla bóta og að hún muni koma nemendum og kennurum vel. Þeir benda jafnframt á að þarna er mikið verk enn óunnið og að styðja þurfi kennara betur við að takast á við verkið og efla þekkingu þeirra í kennslufræði. Flestir greinarhöfundanna eru fulltrúar lítilla háskóla og benda margir þeirra á að stuttar boðleiðir og nánd innan skólanna hafi auðveldað innleiðingu Bolognaferlisins; stofnanamenning lítilla skóla sé einfaldlega betur til þess fallin að innleiða breytingar af þessu tagi. Þó bendir greinarhöfundur frá Listaháskóla Íslands á að fjöldi stunda- kennara við skólann geri innleiðingu erfiðari. Stuðningur við innleiðingu hefur fyrst og fremst verið innan skólanna sjálfra þar sem starfsmenn hafa stuðst við útgefið efni, handbækur og námskeið. Þótt greinarhöfundar telji afstöðu háskólafólks til Bolognaferlisins jákvæða benda þeir á ýmsar hindranir við innleiðingu þess. Komið hafi fram ýmis gagnrýni, þ. á m. á það að með innleiðingu ferlisins sé vegið að akademísku frelsi háskólakennara, verið sé að steypa alla skóla í sama mót, of einsleitt viðhorf til menntunar sé að finna í viðmiðum um æðri menntun og ekki sé tekið nægilegt tillit til sérstöðu skólanna í ferlinu. Að lokum benda greinarhöfundar á að þrátt fyrir fyrri yfirlýst lok innleiðingar árið 2010 sé enn langt í land og að líta þurfi á verkefnið sem þróunarverkefni til lengri tíma. Bent er á að leggja þurfi áherslu á að kanna hvort og að hvaða marki innleiðing hæfni- viðmiða hafi áhrif á kennsluhætti og námsmat og enn vanti talsvert upp á að nemendur þekki til Bolognaferlisins. Við teljum að frekari rannsókna sé þörf til að fá skarpari mynd af stöðu Bolognaferlis- ins í íslenskum háskólum og þá sérstaklega áhrifum á þess á nám og kennslu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.