Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 207

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 207
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 207 viðHorf Hvaða hugmyndir má greina í skrefum Bolognaferlisins um gæði og skilvirkni háskóla? Í skrefum Bolognaferlisins má greina þá hugmynd að markmið háskólakennslu sé að nemendur öðlist hæfni sem hægt er að lýsa, mæla og meta á hlutlægan hátt. Með því að samræma námsstig og nota sameiginleg viðmið um lýsingar hæfni á hverju náms- stigi sé nemendum gert kleift að byggja hæfni sína upp markvisst og skipulega þótt farið sé á milli háskóla og landa innan Evrópu. Áhersla er lögð á að lýsa útkomu úr námi fremur en námsferlinu sjálfu og útkomunni er lýst sem atferli sem nemendur eru færir um að námi loknu. Góður og skilvirkur háskóli er samkvæmt þessu háskóli sem skilgreinir markmið náms, sér til þess að þeim séð náð og getur sýnt fram á að svo sé. Það er oft spurt hvað eru gæði og hvað er gæðastjórnun? Einfalda svarið við því er að segja til um hvað á að gera (t.d. með skilgreiningu námsmarkmiða) og sýna fram á að það hafi gengið eftir. Innleiðing viðmiða um æðri menntun og prófgráður og sú vinna sem lögð hefur verið í setningu námsmarkmiða ætti að skila sér í skilvirkara skólastarfi og auknum gæðum, a.m.k. í þeim skilningi að skilgreint hefur verið hvað nemendur eiga að vera færir um að námi loknu en spurningin er hvort það hafi tekist. Það hefur ekki verið rannsakað enn og væri áhugavert að gera það í náinni framtíð. Augljóslega kallar innleiðing viðmiðanna á að námsmat sé tengt með beinum og gagnsæjum hætti við skilgreind námsmarkmið. Ný vinnubrögð sem fylgja innleiðingu viðmiðanna og vinnu með námsmarkmið gera að mati greinarhöfunda meiri kröfur til námsnefnda en verið hefur. Námsnefndir starfa í umboði deildarfunda og hafa m.a. það hlutverk að gera tillögur að náms- og kennsluskrá viðkomandi námsbrauta fyrir hvert skólaár. Innleiðing viðmiðanna eflir samræmingarhlutverk námsnefnda þar sem markmið einstakra námskeiða þurfa að falla undir heildarmarkmið námsleiða. Því jafnvægi má ekki raska og eru kennarar ekki eins frjálsir að því að breyta „sínum“ námskeiðum og þeir voru áður því nú verður að huga að heildinni. Námsnefndir hafa þegar tileinkað sér breytt vinnubrögð til að tryggja að námsmarkmið einstakra námskeiða séu í rökréttu samræmi við mark- mið þeirra námsbrauta sem nýta sér þau. Með þessu móti er reynt að sjá til þess að starfsemi háskólans sé skipulögð þannig að staðið sé við þau fyrirheit sem gefin eru með framsetningu heildarmarkmiða fyrir hverja námsbraut. Tengslin á milli námsmarkmiða námskeiðs annars vegar og kennsluaðferða og námsmats innan námskeiðsins hins vegar eru þó það lykilatriði sem ræður úrslitum um árangurinn af viðmiðunum. Þar reynir verulega á kennslufræðilega hæfni og ígrundun kennara, sem eflaust hefur löngum verið tamara að hugsa um kennsluna út frá öðrum hugmyndum en þeim sem greina má í skrefum Bolognaferlisins. Kennarar kunna að hafa hugsað í grundvallaratriðum um kennsluna sem eigið framlag (fyrir- lestra, skipulag umræðna og verkefna o.s.frv.) í þágu markmiða sem eru ekki bundin atferli (skilja, kunna, þekkja, o.s.frv.) og nást vonandi hjá bestu nemendunum (en ekki örugglega hjá öllum sem ná lágmarkseinkunn). Slík nálgun samrýmist Bolognaferlinu illa og því er almenn þátttaka kennara í ferlinu lykilatriði, þannig að það nái alla leið inn í kennslustofuna ef svo má að orði komast.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.