Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 207

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 207
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 207 viðHorf Hvaða hugmyndir má greina í skrefum Bolognaferlisins um gæði og skilvirkni háskóla? Í skrefum Bolognaferlisins má greina þá hugmynd að markmið háskólakennslu sé að nemendur öðlist hæfni sem hægt er að lýsa, mæla og meta á hlutlægan hátt. Með því að samræma námsstig og nota sameiginleg viðmið um lýsingar hæfni á hverju náms- stigi sé nemendum gert kleift að byggja hæfni sína upp markvisst og skipulega þótt farið sé á milli háskóla og landa innan Evrópu. Áhersla er lögð á að lýsa útkomu úr námi fremur en námsferlinu sjálfu og útkomunni er lýst sem atferli sem nemendur eru færir um að námi loknu. Góður og skilvirkur háskóli er samkvæmt þessu háskóli sem skilgreinir markmið náms, sér til þess að þeim séð náð og getur sýnt fram á að svo sé. Það er oft spurt hvað eru gæði og hvað er gæðastjórnun? Einfalda svarið við því er að segja til um hvað á að gera (t.d. með skilgreiningu námsmarkmiða) og sýna fram á að það hafi gengið eftir. Innleiðing viðmiða um æðri menntun og prófgráður og sú vinna sem lögð hefur verið í setningu námsmarkmiða ætti að skila sér í skilvirkara skólastarfi og auknum gæðum, a.m.k. í þeim skilningi að skilgreint hefur verið hvað nemendur eiga að vera færir um að námi loknu en spurningin er hvort það hafi tekist. Það hefur ekki verið rannsakað enn og væri áhugavert að gera það í náinni framtíð. Augljóslega kallar innleiðing viðmiðanna á að námsmat sé tengt með beinum og gagnsæjum hætti við skilgreind námsmarkmið. Ný vinnubrögð sem fylgja innleiðingu viðmiðanna og vinnu með námsmarkmið gera að mati greinarhöfunda meiri kröfur til námsnefnda en verið hefur. Námsnefndir starfa í umboði deildarfunda og hafa m.a. það hlutverk að gera tillögur að náms- og kennsluskrá viðkomandi námsbrauta fyrir hvert skólaár. Innleiðing viðmiðanna eflir samræmingarhlutverk námsnefnda þar sem markmið einstakra námskeiða þurfa að falla undir heildarmarkmið námsleiða. Því jafnvægi má ekki raska og eru kennarar ekki eins frjálsir að því að breyta „sínum“ námskeiðum og þeir voru áður því nú verður að huga að heildinni. Námsnefndir hafa þegar tileinkað sér breytt vinnubrögð til að tryggja að námsmarkmið einstakra námskeiða séu í rökréttu samræmi við mark- mið þeirra námsbrauta sem nýta sér þau. Með þessu móti er reynt að sjá til þess að starfsemi háskólans sé skipulögð þannig að staðið sé við þau fyrirheit sem gefin eru með framsetningu heildarmarkmiða fyrir hverja námsbraut. Tengslin á milli námsmarkmiða námskeiðs annars vegar og kennsluaðferða og námsmats innan námskeiðsins hins vegar eru þó það lykilatriði sem ræður úrslitum um árangurinn af viðmiðunum. Þar reynir verulega á kennslufræðilega hæfni og ígrundun kennara, sem eflaust hefur löngum verið tamara að hugsa um kennsluna út frá öðrum hugmyndum en þeim sem greina má í skrefum Bolognaferlisins. Kennarar kunna að hafa hugsað í grundvallaratriðum um kennsluna sem eigið framlag (fyrir- lestra, skipulag umræðna og verkefna o.s.frv.) í þágu markmiða sem eru ekki bundin atferli (skilja, kunna, þekkja, o.s.frv.) og nást vonandi hjá bestu nemendunum (en ekki örugglega hjá öllum sem ná lágmarkseinkunn). Slík nálgun samrýmist Bolognaferlinu illa og því er almenn þátttaka kennara í ferlinu lykilatriði, þannig að það nái alla leið inn í kennslustofuna ef svo má að orði komast.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.