Ný saga - 01.01.1989, Side 4

Ný saga - 01.01.1989, Side 4
NÝ SAGA. Tímarit Sögufélags 3 árg. 1989. Útgefandi Sögufélag Garðastræti 13 b 101 Reykjavík s. 1 46 20 Pósthólf 1078 R 121 Prentað á íslandi 1989- ISSN 1010-8351. Ritstjórn: Már Jónsson og Ragnheiður Mósesdóttir. Umbrot og forsíða: GIH-Auglýsingateiknistofa. Filmuvinna: Offsetþjónustan. Setning: Samsetning. Prentun og bókband: Oddi. Letur: Megninmál: Garamond 9° á 10° fæti. Fyrirsagnir: Garamond 27°. Millifyrirsagnir: Garamond 12°. Heiti höfunda: Helvetica 14°. Myndatextar: Helvetica 8° á 9° fæti. Áhugavakar: Helvetica 8° á 9° fæti. Pappír: Ikonofix, matt, 115 gr. Ný saga kemur út einu sinni á ári. Greinar sem birtast í ritinu má ekki afrita með neinum hætti, svo sem ljós- myndun, prentun, hljóðritun eða á annan sambærilegan hátt, að hluta eða í heild, án skriflegs leyfis viðkomandi höfundar. Sögufélag var stofnað árið 1902. Hlutverk þess er að gefa út hvers konar rit um sagnfræði, einkum sögu íslands, heimildarrit, fræðirit, yfirlits- og kennslubækur og tíma- ritin Sögu og Nýja sögu. Félagsmenn eru þeir sem greiða áskriftarverð tímaritanna, og þeir fá bækur Sögu- félags með 10-20% afslætti af útsöluverði. Þeir sem óska eftir að gerast félagsmenn eða hafa efni fram að færa í tímaritin geta snúið sér til skrifstofú og afgreiðslu Sögu- féiags að Garðastræti 13b. TIL LESENDA: Nýsaga lítur nú dagsins Ijós í þriðja sinn. Markmiðið með útgáf- unni er enn sem áður að kynna nýjar rannsóknir í sagnfræði og búa sagnfræðilegt efni í nýjan búning til að gera það eftirtektar- verðara á hraðfleygri fjölmiðlaöld, þar sem margir berjast um sálir lesenda. Myndefni er hér samofið hinu ritaða máli og er það yfirlýst stefna ritsins að gera myndum hátt undir höfði, enda hefur mikið verið um það rætt að nýta hinn sjónræna þátt betur en gert hefur verið. Nauðsynlegt er að hætta að halda í þá þröng- sýni að góður sagnfræðilegur texti um áhugavert rannsóknar- efni þurfi að standa einn og óstuddur, myndir bæti þar engu við. Auk þess má benda á að myndir eru líka sögulegar heimild- ir og eiga því sjálfstæðan tilverurétt. Loks er ekki hægt að ganga framhjá þeirri staðreynd að skilningarvitunum er ætlað að vinna saman og því ekki nema eðlilegt að tengja saman lesefni og myndefni og gefa Iesanda þannig kost á að mynda úr þeim eina heild. En því er þetta hér til umræðu? Þarf að réttlæta myndanotkun í tímariti um söguleg efni? Ekki er það okkar skoðun en eftir að hafa þurft að leita uppi tugi mynda virðist okkur sem þetta sé jafhvel einn stærsti ásteytingarsteinn í útgáfu sem Nýrrisögu. Sé um að ræða sögulegt efni frá því fyrir ljósmyndaöld er oft ekki um auðugan garð að gresja. Þó er nú hafln skráning lýsinga í handritum á Árnastofnun og er það vel. Mvað ljósmyndasöfn hérlendis varðar, þá eru þau allmörg, bæði í eigu einstakl- inga og opinberra aðila, en hvert sem litið er blasir við sama vandamálið: skráningu er ábótavant, upplýsingar urn mynda- eign eru af skornum skammti og skipulag sums staðar í ólestri. Það verður þó að taka skýrt fram að alls staðar þar sem við höfum leitað mynda höfum við mætt velvilja og hjálpfysi. Allir sem að þessum söfnum standa eru boðnir og búnir að hjálpa, en það eru takmörk fyrir því hverju kannski einn maður getur áorkað þegar leita þarf að fjölda mynda í einu. Nauðsynlegt er að gera starfsemi þessara safna hærra undir höfði en nú er gert. Verði það ekki gert má fara að tala um myndskreytingar í stað myndefnis í sagnfræðileg tímarit. Þá er hætt við að sömu myndir birtist æ ofan í æ og enginn verði neinu bættari við að skoða þær, þó í mismunandi samhengi kunni að vera. Þetta viðhorf kemur einnig fram í þættinum Sjón og saga Hann fjallar að þessu sinni um hvernig megi nota gamlar ljós- myndir til að endurgera sögulegan veruleika íslenska bænda- samfélagsins. Af öðru efni má nefna greinar um siðgæði og kvennamál á ýmsum öldum, fjallað er um hvort frjálshyggjan hafi haldið innreið sína í íslenska bændasamfélagið á 19. öld og hvernig stríðsgróðinn breytti atvinnulífi höfuðborgarinnar. Gunnar Karlsson lýsir hugmyndum sínum um sögubókaritun og hlutverk sögunnar. í Sjónarhól koma fram hugmyndir um skort á sögulegri vitund íslendinga og loks má nefna viðtai við hinn kunna franska sagnfræðing Jacques Le Goff um stöðu sagnfræðinnar í nútímasamfélagi. Engin bréf hafa borist í Póstinn, en vonandi verður hann á sínum stað í næsta árgangi. Ritstjórn 2
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Ný saga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.