Ný saga - 01.01.1989, Síða 4

Ný saga - 01.01.1989, Síða 4
NÝ SAGA. Tímarit Sögufélags 3 árg. 1989. Útgefandi Sögufélag Garðastræti 13 b 101 Reykjavík s. 1 46 20 Pósthólf 1078 R 121 Prentað á íslandi 1989- ISSN 1010-8351. Ritstjórn: Már Jónsson og Ragnheiður Mósesdóttir. Umbrot og forsíða: GIH-Auglýsingateiknistofa. Filmuvinna: Offsetþjónustan. Setning: Samsetning. Prentun og bókband: Oddi. Letur: Megninmál: Garamond 9° á 10° fæti. Fyrirsagnir: Garamond 27°. Millifyrirsagnir: Garamond 12°. Heiti höfunda: Helvetica 14°. Myndatextar: Helvetica 8° á 9° fæti. Áhugavakar: Helvetica 8° á 9° fæti. Pappír: Ikonofix, matt, 115 gr. Ný saga kemur út einu sinni á ári. Greinar sem birtast í ritinu má ekki afrita með neinum hætti, svo sem ljós- myndun, prentun, hljóðritun eða á annan sambærilegan hátt, að hluta eða í heild, án skriflegs leyfis viðkomandi höfundar. Sögufélag var stofnað árið 1902. Hlutverk þess er að gefa út hvers konar rit um sagnfræði, einkum sögu íslands, heimildarrit, fræðirit, yfirlits- og kennslubækur og tíma- ritin Sögu og Nýja sögu. Félagsmenn eru þeir sem greiða áskriftarverð tímaritanna, og þeir fá bækur Sögu- félags með 10-20% afslætti af útsöluverði. Þeir sem óska eftir að gerast félagsmenn eða hafa efni fram að færa í tímaritin geta snúið sér til skrifstofú og afgreiðslu Sögu- féiags að Garðastræti 13b. TIL LESENDA: Nýsaga lítur nú dagsins Ijós í þriðja sinn. Markmiðið með útgáf- unni er enn sem áður að kynna nýjar rannsóknir í sagnfræði og búa sagnfræðilegt efni í nýjan búning til að gera það eftirtektar- verðara á hraðfleygri fjölmiðlaöld, þar sem margir berjast um sálir lesenda. Myndefni er hér samofið hinu ritaða máli og er það yfirlýst stefna ritsins að gera myndum hátt undir höfði, enda hefur mikið verið um það rætt að nýta hinn sjónræna þátt betur en gert hefur verið. Nauðsynlegt er að hætta að halda í þá þröng- sýni að góður sagnfræðilegur texti um áhugavert rannsóknar- efni þurfi að standa einn og óstuddur, myndir bæti þar engu við. Auk þess má benda á að myndir eru líka sögulegar heimild- ir og eiga því sjálfstæðan tilverurétt. Loks er ekki hægt að ganga framhjá þeirri staðreynd að skilningarvitunum er ætlað að vinna saman og því ekki nema eðlilegt að tengja saman lesefni og myndefni og gefa Iesanda þannig kost á að mynda úr þeim eina heild. En því er þetta hér til umræðu? Þarf að réttlæta myndanotkun í tímariti um söguleg efni? Ekki er það okkar skoðun en eftir að hafa þurft að leita uppi tugi mynda virðist okkur sem þetta sé jafhvel einn stærsti ásteytingarsteinn í útgáfu sem Nýrrisögu. Sé um að ræða sögulegt efni frá því fyrir ljósmyndaöld er oft ekki um auðugan garð að gresja. Þó er nú hafln skráning lýsinga í handritum á Árnastofnun og er það vel. Mvað ljósmyndasöfn hérlendis varðar, þá eru þau allmörg, bæði í eigu einstakl- inga og opinberra aðila, en hvert sem litið er blasir við sama vandamálið: skráningu er ábótavant, upplýsingar urn mynda- eign eru af skornum skammti og skipulag sums staðar í ólestri. Það verður þó að taka skýrt fram að alls staðar þar sem við höfum leitað mynda höfum við mætt velvilja og hjálpfysi. Allir sem að þessum söfnum standa eru boðnir og búnir að hjálpa, en það eru takmörk fyrir því hverju kannski einn maður getur áorkað þegar leita þarf að fjölda mynda í einu. Nauðsynlegt er að gera starfsemi þessara safna hærra undir höfði en nú er gert. Verði það ekki gert má fara að tala um myndskreytingar í stað myndefnis í sagnfræðileg tímarit. Þá er hætt við að sömu myndir birtist æ ofan í æ og enginn verði neinu bættari við að skoða þær, þó í mismunandi samhengi kunni að vera. Þetta viðhorf kemur einnig fram í þættinum Sjón og saga Hann fjallar að þessu sinni um hvernig megi nota gamlar ljós- myndir til að endurgera sögulegan veruleika íslenska bænda- samfélagsins. Af öðru efni má nefna greinar um siðgæði og kvennamál á ýmsum öldum, fjallað er um hvort frjálshyggjan hafi haldið innreið sína í íslenska bændasamfélagið á 19. öld og hvernig stríðsgróðinn breytti atvinnulífi höfuðborgarinnar. Gunnar Karlsson lýsir hugmyndum sínum um sögubókaritun og hlutverk sögunnar. í Sjónarhól koma fram hugmyndir um skort á sögulegri vitund íslendinga og loks má nefna viðtai við hinn kunna franska sagnfræðing Jacques Le Goff um stöðu sagnfræðinnar í nútímasamfélagi. Engin bréf hafa borist í Póstinn, en vonandi verður hann á sínum stað í næsta árgangi. Ritstjórn 2
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Ný saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.