Ný saga - 01.01.1989, Page 31

Ný saga - 01.01.1989, Page 31
Gunnar Karlsson „ÉG ER AÐ GEFA ÞJÓÐINNI SÖGU...“ Gunnar Karlsson, prófessor við Háskóla íslands, hefur á undanfömum árumfengist við að skrifa sögukennslubœkur fyrir grunn- og framhaldsskóla hérlendis. Er nú svo komið að bcekur sem hann hefur samið einn eða í samvinnu við aðra spanna ncer alla pá íslands- sögu sem kennd er á þessum skólastigum. Okkur lék forvitni á að kynnasl viðhorfum hans til þessara skrifta og lögðum fyrirhann nokkrar sþumingar. En áður en við gefum Gunnari orðið er vert að k)’nna þœr bœkur sem hér um rceðir: Fyrir grunnskóla: Sjálfstœði íslendinga I-III, Rvk. (Náms- gagnastofnun) 1985, 1986 og 1988. Þessar bækur fjalla um sögu íslands frá þjóðveldisöld til þeirrar tuttugustu. Fyrir framhaldsskóla: Upp- runi nútímans. Kennslubók í íslandssögu eftir 1830, Rvk. (Mál og menning) 1988. Bókin er skrifuð í samvinnu við Braga Guðmundsson, menntaskóla- kennara á Akureyri. Samband við miðaldir. Námsbók í íslandssögu til siða- skipta og sagnfrceðilegum að- ferðum, Rvk. (Sögufræðslusjóð- ur) 1988. Bókin er byggð á efni sem nemendur Gunnars skrif- uðu í tveimur námskeiðum um kennsluefni í íslenskri miðalda- sögu. Gunnar hefur síðan sam- ræmt og endurbætt efnið og komið því í núverandi mynd. PRÓFESSOR SKRIFAR KENNSLIBÆKIJR Hvemig stendur á því að þrófessor við Háskóla íslands tekur sér jyrir hendur að skrifa fslandssögu fyrir gmnn- og framhaidsskóla? Það bráðvantaði nýjar bækur, greinin var víða í mestu órækt í skólunum, óvinsæl og lítils Gunnar hóf að skrifa Sjálfstæði ísiendinga til að fá dóttur sinni áhugavert lesefni. metin. Fyrst kvartaði ég lengi yfir þessu, bæði á prenti og í samtölum við fólk. Svo rann það smám saman upp fyrir mér að það væri hlutverk mitt sem prófessors í greininni að gera það sem gera þyrfti til úrbóta. Ég hef komist á þá skoðun að háskólakennarar eigi að liugsa um fræðigrein sína í þjóðfélag- inu eins og einn samfelldan akur sem þeirra hlutverk sé að rækta. Þá verða þeir að gera hvað sem gera þarf til þess að hún þrífist og komi að gagni. Háskólakennari sem hefði verið verkstjóri í eðlinu hefði kannski komið einhverjum öðrum af stað að bæta úr kennslubóka- skortinum, og það gæti auðvit- að verið eins gott. En ég lief allt- af verið vondur verkstjóri, og því fór ég af stað að prófa að skrifa sjálfur. Þá komst ég að því að mér þótti þetta bráð- skemmtileg iðja og vitsmuna- lega ekkert minni ögrun en venjuleg fræðiritun. Hitt er svo annað mál að mér hefur ekki gengið vel að fá neinn tii að viðurkenna hiklaust og al- mennilega fyrir hönd Háskól- ans að það sé rétt hjá mér að verja rannsóknartíma mínum í Svo rann það smám saman upp fyrir mér að það væri hlutverk mitt sem prófessors í greininni að gera það sem gera þyrfti til úrbóta. 29
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Ný saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.