Hugur - 01.06.2009, Page 12

Hugur - 01.06.2009, Page 12
10 Asta Kristjana Sveinsdóttir nefiir viö Louise Antony Hvernigfe'kkstpú áhuga á heimspeki? Eg var í grunnnámi í Syracuseháskóla, þar sem ég ætlaði að leggja áherslu á tónlist - flautan var hljóðfærið mitt - og eins og gerist og gengur í BA-námi í Banda- ríkjunum þurfti ég að taka valfög utan aðalgreinarinnar. Ég skráði mig í heim- spekinámskeið hjá Peter van Inwagen og svo var ekki aftur snúið. Ég hafði alltaf verið mikið fyrir að rökræða, þannig að sumum í fjölskyldunni fannst nú nóg um, en hérna var ekki einungis leyft að rökræða heldur var beinlínis hvatt til þess. Ég var í sjöunda himni. Á öðru árinu dvaldi ég svo við nám í London, sem var mér mjög lærdómsríkt, bæði félagslega og heimspekilega. Á þessum árum hugsaði ég mikið um frumspekileg efni eins og það sem er mögulegt en aldrei er og verður, en líka um málspeki. Og svofórstu ídoktorsnám tilHarvard. Hvernig varpaö? Harvard var náttúrulega miðpunktur ákveðinnar tegundar af heimspeki á þessum tíma. Ég sat bæði tíma hjá Quine og var aðstoðarkennari hans í námskeiðinu fræga Aöferðir rökfræðinnar. Aðalleiðbeinandinn minn, enda þótt það hafi verið mest á pappírnum, var Hilary Putnam. Ég lærði mikið af Warren Goldfarb og Jerry Fodor, sem þá var hjá MIT, og einnig mörgum af samnemendum mínum, t.d. Georges Rey ogJoe Levine. Doktorsritgerðin fjallaði um merkingarkenningar, raunhyggju og íbyggni. Þetta voru timarpar sem nátttiruhyggjan /naturalism] var í mikilli sókn, ekki sístfyrir tilstilli Quines. Hvernig komstpú aðpeim straumum? Ég var alin upp í kaþólskri fjölskyldu en fór að efast um trúna þegar ég var komin í háskólann. Þegar ég varð trúnni afhuga varð leitin að sannleikanum fyrir mér leitin að því hvernig veruleikinn er, en snerist ekki um eitthvað yfirnáttúrulegt. I stað siðaboðskapar kaþólsku kirkjunnar leit ég svo á að mér bæri að trúa því sem satt væri og haga mér í samræmi við það hverjar staðreyndirnar væru. Náttúru- hyggjan kom vel heim og saman við þetta þar sem gert var ráð fyrir því að hvers- dagsþekking væri í eðli sínu af sama toga og vísindaþekking og að leit okkar að þekkingu væri einskorðuð við það sem við gætum sannreynt. Þú heldurpvípá fram að heimspeki sé eins og hver önnurpekkingarleit og að hún sntiist um staðreyndir? Ég hafna því að greinarmunur sé á spurningum sem snúist um staðreyndir og þeim sem snúist um eitthvað annað. Og, nei, ég trúi ekki á greinarmuninn á rök- sannindum og raunsannindum! [Og nú hlær hún við.] Þegarpú segir aðpér beri að trtiapvísem satt er, hvaðan kemur sú kvöð? Ég held nú ekki að fólk þurfi beint að trúa því sem satt er, sé það hugsað sem einhver kvöð sem sé óháð öðru því sem fólk metur að verðleikum. Enda þótt okk- ur beri að trúa því sem satt er í einhverjum skilningi, er ekki um að ræða rétt- nefndar kvaðir. Hugmyndir okkar um veruleikann eru réttar eða rangar (eða að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.