Hugur - 01.06.2009, Síða 92

Hugur - 01.06.2009, Síða 92
90 Peter Singer þessar eignir verði fullnægt. Einnig er það svo að hvað svo sem maðurinn á ofgnótt af skal, samkvæmt náttúrurétti, gefið til fátækra svo þeir geti brauðfætt sig. Þetta segir Ambrósíus og þetta kemur líka fram í Decretum Gratiani \ Úrskurðir Gratians'']: „Brauðið sem þú geymir tilheyrir hinum hungruðu; klæðin sem þú felur hinum nöktu; og féð sem þú átt grafið í jörðu er bjargráð og frelsi öreiganna."’ Nú ætla ég að velta fyrir mér ýmsum atriðum sem miklu frekar eru hagnýt en heimspekileg og skipta máli þegar breytt er samkvæmt þeirri siðferðilegu niður- stöðu sem við höfum komist að. Þessi atriði draga ekki úr þeirri kröfu að við ger- um allt sem í okkar valdi stendur til að koma í veg fyrir hungursneyð, heldur úr þeirri hugmynd að það að gefa fulgur fjár sé besta leiðin til að ná þessu markmiði. Stundum er sagt að þróunaraðstoð ætti að vera á ábyrgð hins opinbera og að menn ættu þess vegna ekki að gefa fé til góðgerðarsamtaka sem rekin eru af ein- staklingum. Sagt er að það að gefa til einkarekinna hjálparsamtaka geri stjórn- völdum og þeim sem gefa ekki fé til hjálparstarfs kleift að koma sér undan skyld- um sínum. Þessi röksemdafærsla virðist gera ráð fyrir að eftir því sem fleiri gefi til einka- rekinna hjálparstofnana verði ólíklegra að stjórnvöld axli fulla ábyrgð á slíkri að- stoð. Þessi hugmynd er órökstudd og virðist að mínu mati ekki mjög sennileg. Hin öndverða skoðun virðist líklegri: að ef enginn gefur af fusum og frjálsum vilja þá muni ríkisstjórnin gera ráð fyrir því að þegnarnir hafi engan áhuga á að veita fé til þeirra sem búa við hungursneyð og vilji ekki vera knúnir til þess að gefa fé til hjálparstofnana. Hvað sem því líður — nema að það væri mjög líklegt að með því að neita að gefa fé væri stuðlað að því að ríkisvaldið veitti gríðarlega aðstoð - þá er það svo að þeir sem neita að gefa fé til hjálparstofnana af fiísum og frjálsum vilja hafna því um leið að þeir vilji koma í veg fyrir þjáningar án þess að geta bent á nokkra haldbæra, jákvæða afleiðingu af þessari ákvörðun. Sönnunarbyrðin fyrir því að neitun þeirra muni leiða til þess að ríkisstjórnin muni grípa til aðgerða hvílir þar af leiðandi á þeim sem neita að veita aðstoð. Eg vil auðvitað ekki draga þá staðreynd í efa að ríkisstjórnir velmegandi ríkja ættu að veita margfalt meiri skilmálalausa aðstoð en þær gera núna. Ég er h'ka sammála því að ekki er nóg að einstaklingar gefi fé og að við ættum að berjast fyrir algerlega nýjum viðmiðum um fjárgjafir frá einstaklingum og hinu opinbera til þeirra sem búa við hungur. Reyndar myndi ég skilja þann sem teldi mikilvægara að berjast fyrir þessum nýju viðmiðum en að gefa sjálfur fé, þó svo að ég efist um að það skih miklum árangri að breyta ekki sjálfur eftir því sem maður boðar. Því miður er það svo að fyrir mörgum er hugmyndin um að „það sé ábyrgð ríkisstjórn- 4 [Decretum Gratiani eða Úrskurðir Gratians er safn 3800 texta sem fjalla um kirkjurétt. Bene- diktínamunkurinn Gratian safnaði textunum saman í kringum 1140. Kennsla í kirkjurétti innan hinnar kaþólsku kirkju var byggð upp á textunum úr verkinu í margar aldir bar á eftir. -Þýð.] 5 Summa Tieo/ogica, II-II, sp. 66, gr. 7, í Aquinas, Se/ected Political Writings, ritstj. A.P. d’Entreves, þýð. J.G. Dawson (Oxford, 1948), s. 171.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.