Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 187

Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 187
Allan sóma stunda ber 185 virðingu, líklega aðeins fundinn út með því að tjalda til persónulegri reynslu og naflaskoðun („Segðu mér þá, hvers vegna þú fórst mér frá. Eg var þér trúr, þetta var bara einn lúr...“). En hann verður ekki afstæður fyrir vikið. Atburðir haustsins 2008 snertu misjafn- lega við fólki á Islandi. Fáir geta þó sagt að það sem gekk á (hvað svo sem það var, mönnum ber ekki saman) hafi ekki fengið þá til að verða hugsi. Og fólk sem verður hugsi vill fá svör, eða a.m.k. leiðbeiningar um hvernig eigi að koma skipulagi á hugsanir sínar. Margir kvörtuðu yfir því að íslenskir heimspekingar hafi verið seinir til að aðstoða fólk þar sem spurningar almennings hafi ekki einungis snert helstu hagpósta, heldur einmitt fremur grundvöll samfélagsins. Mitt í því skaki kom út bók eftir Gunnar Her- svein sem nefnist Orðspor - gildin í sam- félaginu, sem mun hafa veitt mörgum þarfar ábendingar með „uppbyggilegri gagnrýni og athugun á samfélagsmálum" eins og segir aftan á bókarkápu. Má telja að sjaldan hafi bók komið eins tímanlega inn í íslenska umræðu. Líklega var það tilviljun að því leyti að ekki var hlaupið af stað með bókina þegar allt virtist ætla að hrynja, en samkvæmt henni var hrunið þó vart tilviljun þar sem samfélagið gat ekki haldið áfram á sömu braut mikið lengur. Það má vera að einhverjum finnist ekki sanngjarnt að dæma þetta verk í heim- spekitímariti, því rétt er að halda til haga að hvergi í bókinni, hvorki á kápu né í orðum Gunnars sjálfs, er því haldið fram að um heimspekiverk sé að ræða. Ég tel þó að ekki sé ástæða til að gera veður út af því. I fyrsta lagi er Gunnar heimspekingur. Og það sem meira er; hann er vel þekktur heimspekingur og fólk lítur almennt á hann sem slíkan þótt starfsferill hans í fjölmiðlum og annars staðar sé ansi fjölbreyttur. I öðru lagi er ekki nokkur ástæða til að líta á Orðspor öðruvísi en sem heimspekiverk. Efni þess, sá hug- takaheimur sem Gunnar kýs að styðja sig við og sú greining og gagnrýni sem hann bregður fyrir sig ber menntun hans ljóm- andi vitni. Gunnar Hersveinn hefur haft bæði kjark og getu til þess að setjast niður og skrifa bók sem ég fullyrði að marg- ir íslenskir heimspekingar hafa látið sér til hugar koma. Og hann reynir ekki að komast auðveldlega frá því verki. Þvert á móti; sú móralísering sem kemur fram hjá honum er þess eðlis að ekki verður betur séð en hann sýni af sér þær dygðir sem honum verður einmitt tíðrætt um. I Orðspori skín í gegn dómgreind höfundar, hófstilling, réttsýni og síðast en ekki síst hugrekki til þess að segja frá því sem honum liggur á hjarta. 1 dag getur fólki fundist gagnrýni Gunnars og athugun á samfélagsmálum sjálfsögð, en það má ekki gleyma því að þegar hann hefur væntanlega hafist handa skrifuðu menn ennþá greinar í blöð undir titlum eins og „Græðgi er góð“. Að vera gallharður Egneristi í samfélagsmálum, eins og mér sýnist Gunnar vera, er tiltölulega nýlega komið í tísku hjá fullorðnum. Gunnar á þó skoðanasystkini. Mér var til dæmis oft hugsað til skoðanaskyldleika hans og Johanns Hari, pistlahöfundar hjá Jhe In- dependent, þegar ég las verkið. Gunnar er helst sér á báti hvað stíl varðar. Þar nýtur maður bókarinnar til fulls. Ólíkt því sem margir halda þá hefiir það ekki verið kostur á íslenskum heimspekingum að vera lipur skáld eða fundvísir á áhugaverða þræði úr umhverfmu. Blaðamaðurinn Gunn- ar hefur haldið til haga upplýsandi dæm- um af samtíma sínum og skáldið Gunnar hefur sett fram sannfærandi millispil eins og mannlýsing Satans er dæmi um. Það er óhætt að mæla með Orðspori. Eins og sjá má að ofan finnst mér Gunn- ar Hersveinn hafa staðið sig vel með því að koma bókinni frá sér. Það er ekki við hann að sakast þótt íslensk útgáfustarfssemi hafi sínar takmarkanir. Ég dreg ekki í efa metnað hans og hæfni þrátt fyrir að ég verði að viðurkenna að mér finnist, í allri hreinskilni sagt, uppkast að bók hafa ratað í prentsmiðj- una. Orðspor hefði þurft töluverðan tíma í höndunum á færum ritstjóra. Þá ég ekki við að eitthvað sé við málfar eða stíl að athuga. Þvert á móti. Sú spurning sem brennur helst á mér eftir lestur Orðspors er hver kenningin sé sem Gunnar heldur fram. í því samhengi er engin ástæða til þess að grípa andann á lofti og kvarta yfir því að kallað sé eftir kenningu í riti sem hefur ekki lofað því að slíkt fyrirbæri komi fram. Hér er tvennt sem ber að hafa í huga. I fyrsta lagi er gagnrýni
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.