Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Side 14

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Side 14
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 201414 Við erUm fámenn þjóð Sameining Kennaraháskólans og Háskóla Íslands Við sameiningu Kennaraháskóla Íslands og Háskóla Íslands var ákveðið að gerð yrði úttekt á því hvernig til hefði tekist að ákveðnum tíma liðnum og í janúar 2014 samþykkti háskólaráð að farið yrði í þá vinnu. Úttektin var með sérstaka áherslu á kennaramenntunina. Það var nokkuð gagnrýnt innan sviðsins þar sem kennara- menntunin er einungis hluti af þeirri menntun sem fram fer á Menntavísindasviði. Ég fagna þessari úttekt og tel að hún geti orðið okkur mikilvægur leiðarvísir næstu fjögur árin. Ég stýrði sjálfsmatsþætti þessarar úttektar og það gaf mér góða innsýn í þau viðhorf sem eru ríkjandi á öðrum sviðum Háskólans gagnvart Menntavísindasviði og þær væntingar sem fólk hafði til sameiningarinnar. Stofnanir hafa mismunandi menningu og hefðir og það er þekkt frá sameiningu stofnana erlendis að slíkt ferli getur tekið mörg ár. Skortur á skilningi á menningu, sjónarmiðum og vinnubrögðum getur tafið ferlið. Þegar stofnanir eru misstórar gætir þeirrar tilhneigingar að menning stærri stofnunarinnar nái yfirhöndinni og hætta er á að sú minni tapi sérkennum sínum. Árangursrík sameining stofnana felur í sér að sérkenni og styrkleikar beggja nái að halda sér og þannig verði til sterkari eining en áður. Þetta var einmitt eitt af meginmarkmiðum sameiningar Kennaraháskólans og Háskóla Íslands, þ.e. að efla háskólamenntun á Íslandi og skapa sterkari heild sem er byggð á sérstöðu og samhæfingu beggja stofnana. Sameiningin við Háskóla Íslands er ekki eina sameiningin sem ég hef tekið þátt í. Ég hef áður minnst á sameiningu Fósturskólans, Íþróttakennaraskólans, Þroska- þjálfaskólans og Kennaraháskólans. Kennaraháskólinn var stærsta einingin. Viðhorfin gagnvart minni skólunum voru sumpart áþekk þeim sem ég finn nú gagnvart Mennta- vísindasviði. Við sem komum úr minni skólunum áttum að ganga inn í það sem fyrir var í gamla Kennaraháskólanum og það var ekki alltaf mikil virðing borin fyrir því sem við höfðum fram að færa. Af fenginni reynslu tveggja sameininga hef ég séð að mannlegi þátturinn er gífur- lega þýðingarmikill. Breytingar hafa í för með sér óöryggi og fólk bregst misjafnlega við. Sumir leggja þannig kapp á að verja sitt og sýna fram á mikilvægi þess sem þeir standa fyrir en hafa minni áhuga á að kynna sér það sem aðrir eru að fást við og læra af því. Því má gera ráð fyrir að samstarf og virðing í nýrri sameinaðri stofnun þurfi tíma til að þróast. Menntavísindasvið er nýtt svið innan Háskóla Íslands og við erum ekki staðsett á háskólasvæðinu. Á Menntavísindasviði erum við auk þess með starfs- menntun sem gjarnan nýtur minni virðingar í háskólasamfélaginu en önnur menntun. Við þurfum því að vera ötul við að halda á lofti sérfræðiþekkingu okkar og kynna það sem við stöndum fyrir.Við getum ekki ætlast til þess að þeir sem starfa á öðrum svið- um viti af því ef við komum því ekki á framfæri. Sérstaða Menntavísindasviðs Meginstyrkur Menntavísindasviðs hefur verið afbragðs kennsla. Þann styrkleika kemur sviðið með inn í Háskóla Íslands. Kennarar hafa lagt metnað í að þróa fjöl- breytta kennsluhætti og fjarnám og sveigjanlegt nám af ýmsu tagi hefur verið lengi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.