Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Blaðsíða 14

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Blaðsíða 14
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 201414 Við erUm fámenn þjóð Sameining Kennaraháskólans og Háskóla Íslands Við sameiningu Kennaraháskóla Íslands og Háskóla Íslands var ákveðið að gerð yrði úttekt á því hvernig til hefði tekist að ákveðnum tíma liðnum og í janúar 2014 samþykkti háskólaráð að farið yrði í þá vinnu. Úttektin var með sérstaka áherslu á kennaramenntunina. Það var nokkuð gagnrýnt innan sviðsins þar sem kennara- menntunin er einungis hluti af þeirri menntun sem fram fer á Menntavísindasviði. Ég fagna þessari úttekt og tel að hún geti orðið okkur mikilvægur leiðarvísir næstu fjögur árin. Ég stýrði sjálfsmatsþætti þessarar úttektar og það gaf mér góða innsýn í þau viðhorf sem eru ríkjandi á öðrum sviðum Háskólans gagnvart Menntavísindasviði og þær væntingar sem fólk hafði til sameiningarinnar. Stofnanir hafa mismunandi menningu og hefðir og það er þekkt frá sameiningu stofnana erlendis að slíkt ferli getur tekið mörg ár. Skortur á skilningi á menningu, sjónarmiðum og vinnubrögðum getur tafið ferlið. Þegar stofnanir eru misstórar gætir þeirrar tilhneigingar að menning stærri stofnunarinnar nái yfirhöndinni og hætta er á að sú minni tapi sérkennum sínum. Árangursrík sameining stofnana felur í sér að sérkenni og styrkleikar beggja nái að halda sér og þannig verði til sterkari eining en áður. Þetta var einmitt eitt af meginmarkmiðum sameiningar Kennaraháskólans og Háskóla Íslands, þ.e. að efla háskólamenntun á Íslandi og skapa sterkari heild sem er byggð á sérstöðu og samhæfingu beggja stofnana. Sameiningin við Háskóla Íslands er ekki eina sameiningin sem ég hef tekið þátt í. Ég hef áður minnst á sameiningu Fósturskólans, Íþróttakennaraskólans, Þroska- þjálfaskólans og Kennaraháskólans. Kennaraháskólinn var stærsta einingin. Viðhorfin gagnvart minni skólunum voru sumpart áþekk þeim sem ég finn nú gagnvart Mennta- vísindasviði. Við sem komum úr minni skólunum áttum að ganga inn í það sem fyrir var í gamla Kennaraháskólanum og það var ekki alltaf mikil virðing borin fyrir því sem við höfðum fram að færa. Af fenginni reynslu tveggja sameininga hef ég séð að mannlegi þátturinn er gífur- lega þýðingarmikill. Breytingar hafa í för með sér óöryggi og fólk bregst misjafnlega við. Sumir leggja þannig kapp á að verja sitt og sýna fram á mikilvægi þess sem þeir standa fyrir en hafa minni áhuga á að kynna sér það sem aðrir eru að fást við og læra af því. Því má gera ráð fyrir að samstarf og virðing í nýrri sameinaðri stofnun þurfi tíma til að þróast. Menntavísindasvið er nýtt svið innan Háskóla Íslands og við erum ekki staðsett á háskólasvæðinu. Á Menntavísindasviði erum við auk þess með starfs- menntun sem gjarnan nýtur minni virðingar í háskólasamfélaginu en önnur menntun. Við þurfum því að vera ötul við að halda á lofti sérfræðiþekkingu okkar og kynna það sem við stöndum fyrir.Við getum ekki ætlast til þess að þeir sem starfa á öðrum svið- um viti af því ef við komum því ekki á framfæri. Sérstaða Menntavísindasviðs Meginstyrkur Menntavísindasviðs hefur verið afbragðs kennsla. Þann styrkleika kemur sviðið með inn í Háskóla Íslands. Kennarar hafa lagt metnað í að þróa fjöl- breytta kennsluhætti og fjarnám og sveigjanlegt nám af ýmsu tagi hefur verið lengi
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.