Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Side 121

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Side 121
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 121 jóhanna Karlsdóttir hlutverks kennara gagnvart nemendum hvað aukna þátttöku þeirra og ábyrgð á eigin námi varðar. Kaflann Skólamenning og skólaþróun í ljósi nýrrar Aðalnámskrár grunnskóla eftir Ólaf H. Jóhannsson tengi ég líka forystu í skólaþróun þó svo að þar sé einnig fjallað um fagmennsku starfsmanna almennt. Í kaflanum kemur vel fram hvernig standa má að breytingum og skólaþróun sem byggist á menningu hvers skóla. Athyglisvert er hve ríkjandi viðhorf og gildi eru mikilvæg þegar skólamenning er skoðuð og henni lýst (bls. 155–156). Hið sama gildir um skoðun Ólafs á áherslum Aðalnámskrár sem kveða á um mótun og þróun skólamenningar sem styður skólaþróun og er því í anda sam- vinnu og samvirkrar fagmennsku sem Trausti Þorsteinsson (2003) fjallar um (sjá bls. 167). Kafli Rúnars Sigþórssonar um sérfræðiþjónustu við leik- og grunnskóla er settur hér undir umfjöllun um forystu. Í honum fjallar Rúnar um rannsókn sína á opinber- um stefnuskjölum um sérfræðiþjónustu sveitarfélaga við leik- og grunnskóla, eftir að hún var færð yfir til sveitarfélaga fyrir 15 árum. Umfjöllun Rúnars er ýtarleg og upplýsandi þar sem hann gerir meðal annars grein fyrir mikilvægum forsendum sér- fræðiþjónustu skóla. Áhugavert er að lesa um það sem Rúnar kallar menntandi skóla- starf og um sérfræðiþjónustu sem stuðning við starf. Niðurstöður rannsóknarinnar eru sérlega athyglisverðar fyrir alla aðila skólasamfélagsins, ekki síður þá sem marka stefnuna en þá sem eiga að fylgja henni. Fagmennska Tveir kaflar fjalla beint um fagmennsku kennara. Ingólfur Ásgeir Jóhannesson skrifar um hlutverk og fagmennsku kennara í stefnu sveitarfélaga út frá rannsókn sem hann gerði á stefnuskjölum þeirra á heimasíðu Sambands íslenskra sveitarfélaga. Ingólf- ur Ásgeir greindi orðræðu þessara skjala um kröfur til kennara í leik-, grunn-, og framhaldsskólum. Ingólfur Ásgeir er eini höfundurinn sem skrifar út frá samstarfi við Trausta, en það var í námskeiði við kennaradeild Háskólans á Akureyri. Hann mátar niðurstöður sínar við viðfangsefni stúdenta og skrif Trausta um fagmennsku kennara. Niðurstöður þeirrar vinnu eru mjög áhugaverðar, meðal annars í ljósi þró- unar kennarastarfsins frá einyrkjastarfi til samstarfs og samvirkni við aðra starfsmenn skóla (sjá bls. 143–145). Að verðskulda traust. Um siðferðilegan grunn fagmennsku og starf kennara er heiti kafla sem Sigurður Kristinsson skrifar. Hann útskýrir nákvæmlega og með skýrum og góð- um dæmum hvað átt er við með hugtakinu fagmennska, bæði í víðum og þröngum skilningi (bls. 238–243). Einnig skilgreinir hann hugtakið fagmennska ýtarlega út frá þríþættri skuldbindingu, sem er kunnátta, færni og alúð. Áhugaverð er umfjöllun um fagmennsku kennara þar sem gengið er út frá þremur þróunarstigum Hargreaves sem Trausti fjallaði um í títtnefndum kafla árið 2003. Þar geta kennarar mátað sig við þrenns konar fagmennsku og skoðað hvað á best við um þá, til dæmis við mótun og þróun eigin fagmennsku og starfskenningar. Kafli Sigurðar er einnig gott viðfangsefni fyrir lærdómssamfélag skóla við skólaþróun og mótun skólamenningar og stefnu skóla. Þetta er afar mikilvægt umfjöllunarefni þar sem stutt er síðan kennarar fóru
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.