Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Blaðsíða 121

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Blaðsíða 121
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 121 jóhanna Karlsdóttir hlutverks kennara gagnvart nemendum hvað aukna þátttöku þeirra og ábyrgð á eigin námi varðar. Kaflann Skólamenning og skólaþróun í ljósi nýrrar Aðalnámskrár grunnskóla eftir Ólaf H. Jóhannsson tengi ég líka forystu í skólaþróun þó svo að þar sé einnig fjallað um fagmennsku starfsmanna almennt. Í kaflanum kemur vel fram hvernig standa má að breytingum og skólaþróun sem byggist á menningu hvers skóla. Athyglisvert er hve ríkjandi viðhorf og gildi eru mikilvæg þegar skólamenning er skoðuð og henni lýst (bls. 155–156). Hið sama gildir um skoðun Ólafs á áherslum Aðalnámskrár sem kveða á um mótun og þróun skólamenningar sem styður skólaþróun og er því í anda sam- vinnu og samvirkrar fagmennsku sem Trausti Þorsteinsson (2003) fjallar um (sjá bls. 167). Kafli Rúnars Sigþórssonar um sérfræðiþjónustu við leik- og grunnskóla er settur hér undir umfjöllun um forystu. Í honum fjallar Rúnar um rannsókn sína á opinber- um stefnuskjölum um sérfræðiþjónustu sveitarfélaga við leik- og grunnskóla, eftir að hún var færð yfir til sveitarfélaga fyrir 15 árum. Umfjöllun Rúnars er ýtarleg og upplýsandi þar sem hann gerir meðal annars grein fyrir mikilvægum forsendum sér- fræðiþjónustu skóla. Áhugavert er að lesa um það sem Rúnar kallar menntandi skóla- starf og um sérfræðiþjónustu sem stuðning við starf. Niðurstöður rannsóknarinnar eru sérlega athyglisverðar fyrir alla aðila skólasamfélagsins, ekki síður þá sem marka stefnuna en þá sem eiga að fylgja henni. Fagmennska Tveir kaflar fjalla beint um fagmennsku kennara. Ingólfur Ásgeir Jóhannesson skrifar um hlutverk og fagmennsku kennara í stefnu sveitarfélaga út frá rannsókn sem hann gerði á stefnuskjölum þeirra á heimasíðu Sambands íslenskra sveitarfélaga. Ingólf- ur Ásgeir greindi orðræðu þessara skjala um kröfur til kennara í leik-, grunn-, og framhaldsskólum. Ingólfur Ásgeir er eini höfundurinn sem skrifar út frá samstarfi við Trausta, en það var í námskeiði við kennaradeild Háskólans á Akureyri. Hann mátar niðurstöður sínar við viðfangsefni stúdenta og skrif Trausta um fagmennsku kennara. Niðurstöður þeirrar vinnu eru mjög áhugaverðar, meðal annars í ljósi þró- unar kennarastarfsins frá einyrkjastarfi til samstarfs og samvirkni við aðra starfsmenn skóla (sjá bls. 143–145). Að verðskulda traust. Um siðferðilegan grunn fagmennsku og starf kennara er heiti kafla sem Sigurður Kristinsson skrifar. Hann útskýrir nákvæmlega og með skýrum og góð- um dæmum hvað átt er við með hugtakinu fagmennska, bæði í víðum og þröngum skilningi (bls. 238–243). Einnig skilgreinir hann hugtakið fagmennska ýtarlega út frá þríþættri skuldbindingu, sem er kunnátta, færni og alúð. Áhugaverð er umfjöllun um fagmennsku kennara þar sem gengið er út frá þremur þróunarstigum Hargreaves sem Trausti fjallaði um í títtnefndum kafla árið 2003. Þar geta kennarar mátað sig við þrenns konar fagmennsku og skoðað hvað á best við um þá, til dæmis við mótun og þróun eigin fagmennsku og starfskenningar. Kafli Sigurðar er einnig gott viðfangsefni fyrir lærdómssamfélag skóla við skólaþróun og mótun skólamenningar og stefnu skóla. Þetta er afar mikilvægt umfjöllunarefni þar sem stutt er síðan kennarar fóru
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.