Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Page 121

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Page 121
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 121 jóhanna Karlsdóttir hlutverks kennara gagnvart nemendum hvað aukna þátttöku þeirra og ábyrgð á eigin námi varðar. Kaflann Skólamenning og skólaþróun í ljósi nýrrar Aðalnámskrár grunnskóla eftir Ólaf H. Jóhannsson tengi ég líka forystu í skólaþróun þó svo að þar sé einnig fjallað um fagmennsku starfsmanna almennt. Í kaflanum kemur vel fram hvernig standa má að breytingum og skólaþróun sem byggist á menningu hvers skóla. Athyglisvert er hve ríkjandi viðhorf og gildi eru mikilvæg þegar skólamenning er skoðuð og henni lýst (bls. 155–156). Hið sama gildir um skoðun Ólafs á áherslum Aðalnámskrár sem kveða á um mótun og þróun skólamenningar sem styður skólaþróun og er því í anda sam- vinnu og samvirkrar fagmennsku sem Trausti Þorsteinsson (2003) fjallar um (sjá bls. 167). Kafli Rúnars Sigþórssonar um sérfræðiþjónustu við leik- og grunnskóla er settur hér undir umfjöllun um forystu. Í honum fjallar Rúnar um rannsókn sína á opinber- um stefnuskjölum um sérfræðiþjónustu sveitarfélaga við leik- og grunnskóla, eftir að hún var færð yfir til sveitarfélaga fyrir 15 árum. Umfjöllun Rúnars er ýtarleg og upplýsandi þar sem hann gerir meðal annars grein fyrir mikilvægum forsendum sér- fræðiþjónustu skóla. Áhugavert er að lesa um það sem Rúnar kallar menntandi skóla- starf og um sérfræðiþjónustu sem stuðning við starf. Niðurstöður rannsóknarinnar eru sérlega athyglisverðar fyrir alla aðila skólasamfélagsins, ekki síður þá sem marka stefnuna en þá sem eiga að fylgja henni. Fagmennska Tveir kaflar fjalla beint um fagmennsku kennara. Ingólfur Ásgeir Jóhannesson skrifar um hlutverk og fagmennsku kennara í stefnu sveitarfélaga út frá rannsókn sem hann gerði á stefnuskjölum þeirra á heimasíðu Sambands íslenskra sveitarfélaga. Ingólf- ur Ásgeir greindi orðræðu þessara skjala um kröfur til kennara í leik-, grunn-, og framhaldsskólum. Ingólfur Ásgeir er eini höfundurinn sem skrifar út frá samstarfi við Trausta, en það var í námskeiði við kennaradeild Háskólans á Akureyri. Hann mátar niðurstöður sínar við viðfangsefni stúdenta og skrif Trausta um fagmennsku kennara. Niðurstöður þeirrar vinnu eru mjög áhugaverðar, meðal annars í ljósi þró- unar kennarastarfsins frá einyrkjastarfi til samstarfs og samvirkni við aðra starfsmenn skóla (sjá bls. 143–145). Að verðskulda traust. Um siðferðilegan grunn fagmennsku og starf kennara er heiti kafla sem Sigurður Kristinsson skrifar. Hann útskýrir nákvæmlega og með skýrum og góð- um dæmum hvað átt er við með hugtakinu fagmennska, bæði í víðum og þröngum skilningi (bls. 238–243). Einnig skilgreinir hann hugtakið fagmennska ýtarlega út frá þríþættri skuldbindingu, sem er kunnátta, færni og alúð. Áhugaverð er umfjöllun um fagmennsku kennara þar sem gengið er út frá þremur þróunarstigum Hargreaves sem Trausti fjallaði um í títtnefndum kafla árið 2003. Þar geta kennarar mátað sig við þrenns konar fagmennsku og skoðað hvað á best við um þá, til dæmis við mótun og þróun eigin fagmennsku og starfskenningar. Kafli Sigurðar er einnig gott viðfangsefni fyrir lærdómssamfélag skóla við skólaþróun og mótun skólamenningar og stefnu skóla. Þetta er afar mikilvægt umfjöllunarefni þar sem stutt er síðan kennarar fóru
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.