Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Side 122

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Side 122
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014122 Um fagmennsKU í sKólastarfi að tala um og líta á sig sem fagmenn. Segja má að þeir hafi bókstaflega hrokkið í kút þegar fyrst var farið að tengja starf þeirra við fagmennsku. Ég tel að margir kennarar glími enn við það að skilgreina sig sem fagmenn og þá hvernig fagmenn þeir eru. Um- fjöllun Sigurðar er holl lesning fyrir þá og líka aðra sem eiga erfitt með að skilja hvað felst í fagmennsku kennarastarfsins. Honum tekst sérlega vel að útskýra hvað felst í hugtakinu fagmennska og hvernig það snýr að kennarastarfinu. Kaflinn tengist mjög vel skrifum Trausta um fagmennsku kennara tíu árum áður en þessi bók kom út og í raun er gengið út frá þeim. Nemendur Þrír kaflar í ritinu eru helgaðir nemendum sérstaklega. Guðmundur Heiðar Frímanns- son skrifar um raddir nemenda og lýðræði í skólastarfi. Hann skilgreinir í upphafi kaflans hvað átt er við þegar talað er um raddir nemenda og raunveruleg áhrif þeirra á skólastarf. Hann tekur fyrir nokkur hugtök tengd lýðræði sem tilheyra ekki, enn sem komið er, daglegri orðræðu í skólasamfélaginu, til dæmis ígrundað lýðræði, frjáls- lynt lýðræði, rökræðulýðræði og borgaramenntun (bls. 99–100). Í síðasta hluta kafl- ans setur hann fram tillögur um hvernig búa megi nemendur undir virka þátttöku í lýðræðisþjóðfélagi þar sem leitast er við að þeir „læri til lýðræðis með því að læra um lýðræði í lýðræði“ (Mennta- og menningarmálaráðuneyti, 2012, bls. 19) og telur hann rökræðulýðræði heppilega leið til þess (bls. 107). Í kaflanum Maður er manns gaman fjallar Sigrún Sveinbjörnsdóttir um samvinnu nemenda út frá samvinnunámi og gildi þess í skólastarfi. Einnig fjallar hún um viðhorf foreldra og kennara til þessa kennsluforms eins og hún nefnir það. Ég tel umfjöllun um samvinnunám afar brýna í skólamálaumræðu og þróun skólastarfs í dag, til dæmis í ljósi félagslegrar áherslu þess og samvinnu nemenda. Í kaflanum eru rakin á greinar- góðan hátt tengsl samvinnunáms við fræði, sögu og þróun kennsluaðferðarinnar svo og sérlega athyglisverðar niðurstöður rannsókna á samvinnunámi og samanburði þess við aðrar kennsluaðferðir þar sem í ljós kom að það skilaði nemendum betri árangri en aðrar aðferðir (sjá bls. 220 og 230). Einnig er umfjöllunin um viðhorf kennara og foreldra mjög áhugaverð, en þar er komið inn á breyttar áherslur í skólastarfi í kjölfar laga um grunnskóla 1974 og aukin réttindi allra nemenda með tilkomu þeirra. Sigrún stillir skemmtilega upp muninum á samvinnunámi í skólum og aðferðum sem byggðust á einstaklingsvinnu og samkeppni (bls. 223). Þótt ekki komi fram gagnrýni á samvinnunám í kaflanum á hann sannarlega erindi í umræðu um samvinnu kennara og skólastjórnenda í lærdómssamfélagi nútíma skóla og skólaþróun með hagsmuni nemenda og árangur að leiðarljósi. Viðfangsefni Þóru Bjarkar Jónsdóttur og Rúnars Sigþórssonar er þátttaka og áhrif nemenda í skólastarfi. Þau ganga út frá hugtakinu rödd nemenda þar sem um raun- verulegt samstarf þeirra við fullorðna er að ræða hvað varðar ákvarðanir um skóla- starf. Kaflinn er vel upp byggður; hann hefst á fræðilegri umfjöllun um nemendaþátt- töku og greiningu á henni sem er holl lesning fyrir alla sem að námi og kennslu koma. Greint er frá nýrri íslenskri rannsókn á starfsháttum í grunnskólum þar sem meðal markmiða var að gefa mynd af námi nemenda og þátttöku þeirra í ákvörðunum um
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.