Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Page 122

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Page 122
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014122 Um fagmennsKU í sKólastarfi að tala um og líta á sig sem fagmenn. Segja má að þeir hafi bókstaflega hrokkið í kút þegar fyrst var farið að tengja starf þeirra við fagmennsku. Ég tel að margir kennarar glími enn við það að skilgreina sig sem fagmenn og þá hvernig fagmenn þeir eru. Um- fjöllun Sigurðar er holl lesning fyrir þá og líka aðra sem eiga erfitt með að skilja hvað felst í fagmennsku kennarastarfsins. Honum tekst sérlega vel að útskýra hvað felst í hugtakinu fagmennska og hvernig það snýr að kennarastarfinu. Kaflinn tengist mjög vel skrifum Trausta um fagmennsku kennara tíu árum áður en þessi bók kom út og í raun er gengið út frá þeim. Nemendur Þrír kaflar í ritinu eru helgaðir nemendum sérstaklega. Guðmundur Heiðar Frímanns- son skrifar um raddir nemenda og lýðræði í skólastarfi. Hann skilgreinir í upphafi kaflans hvað átt er við þegar talað er um raddir nemenda og raunveruleg áhrif þeirra á skólastarf. Hann tekur fyrir nokkur hugtök tengd lýðræði sem tilheyra ekki, enn sem komið er, daglegri orðræðu í skólasamfélaginu, til dæmis ígrundað lýðræði, frjáls- lynt lýðræði, rökræðulýðræði og borgaramenntun (bls. 99–100). Í síðasta hluta kafl- ans setur hann fram tillögur um hvernig búa megi nemendur undir virka þátttöku í lýðræðisþjóðfélagi þar sem leitast er við að þeir „læri til lýðræðis með því að læra um lýðræði í lýðræði“ (Mennta- og menningarmálaráðuneyti, 2012, bls. 19) og telur hann rökræðulýðræði heppilega leið til þess (bls. 107). Í kaflanum Maður er manns gaman fjallar Sigrún Sveinbjörnsdóttir um samvinnu nemenda út frá samvinnunámi og gildi þess í skólastarfi. Einnig fjallar hún um viðhorf foreldra og kennara til þessa kennsluforms eins og hún nefnir það. Ég tel umfjöllun um samvinnunám afar brýna í skólamálaumræðu og þróun skólastarfs í dag, til dæmis í ljósi félagslegrar áherslu þess og samvinnu nemenda. Í kaflanum eru rakin á greinar- góðan hátt tengsl samvinnunáms við fræði, sögu og þróun kennsluaðferðarinnar svo og sérlega athyglisverðar niðurstöður rannsókna á samvinnunámi og samanburði þess við aðrar kennsluaðferðir þar sem í ljós kom að það skilaði nemendum betri árangri en aðrar aðferðir (sjá bls. 220 og 230). Einnig er umfjöllunin um viðhorf kennara og foreldra mjög áhugaverð, en þar er komið inn á breyttar áherslur í skólastarfi í kjölfar laga um grunnskóla 1974 og aukin réttindi allra nemenda með tilkomu þeirra. Sigrún stillir skemmtilega upp muninum á samvinnunámi í skólum og aðferðum sem byggðust á einstaklingsvinnu og samkeppni (bls. 223). Þótt ekki komi fram gagnrýni á samvinnunám í kaflanum á hann sannarlega erindi í umræðu um samvinnu kennara og skólastjórnenda í lærdómssamfélagi nútíma skóla og skólaþróun með hagsmuni nemenda og árangur að leiðarljósi. Viðfangsefni Þóru Bjarkar Jónsdóttur og Rúnars Sigþórssonar er þátttaka og áhrif nemenda í skólastarfi. Þau ganga út frá hugtakinu rödd nemenda þar sem um raun- verulegt samstarf þeirra við fullorðna er að ræða hvað varðar ákvarðanir um skóla- starf. Kaflinn er vel upp byggður; hann hefst á fræðilegri umfjöllun um nemendaþátt- töku og greiningu á henni sem er holl lesning fyrir alla sem að námi og kennslu koma. Greint er frá nýrri íslenskri rannsókn á starfsháttum í grunnskólum þar sem meðal markmiða var að gefa mynd af námi nemenda og þátttöku þeirra í ákvörðunum um
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.