Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Síða 122

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Síða 122
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014122 Um fagmennsKU í sKólastarfi að tala um og líta á sig sem fagmenn. Segja má að þeir hafi bókstaflega hrokkið í kút þegar fyrst var farið að tengja starf þeirra við fagmennsku. Ég tel að margir kennarar glími enn við það að skilgreina sig sem fagmenn og þá hvernig fagmenn þeir eru. Um- fjöllun Sigurðar er holl lesning fyrir þá og líka aðra sem eiga erfitt með að skilja hvað felst í fagmennsku kennarastarfsins. Honum tekst sérlega vel að útskýra hvað felst í hugtakinu fagmennska og hvernig það snýr að kennarastarfinu. Kaflinn tengist mjög vel skrifum Trausta um fagmennsku kennara tíu árum áður en þessi bók kom út og í raun er gengið út frá þeim. Nemendur Þrír kaflar í ritinu eru helgaðir nemendum sérstaklega. Guðmundur Heiðar Frímanns- son skrifar um raddir nemenda og lýðræði í skólastarfi. Hann skilgreinir í upphafi kaflans hvað átt er við þegar talað er um raddir nemenda og raunveruleg áhrif þeirra á skólastarf. Hann tekur fyrir nokkur hugtök tengd lýðræði sem tilheyra ekki, enn sem komið er, daglegri orðræðu í skólasamfélaginu, til dæmis ígrundað lýðræði, frjáls- lynt lýðræði, rökræðulýðræði og borgaramenntun (bls. 99–100). Í síðasta hluta kafl- ans setur hann fram tillögur um hvernig búa megi nemendur undir virka þátttöku í lýðræðisþjóðfélagi þar sem leitast er við að þeir „læri til lýðræðis með því að læra um lýðræði í lýðræði“ (Mennta- og menningarmálaráðuneyti, 2012, bls. 19) og telur hann rökræðulýðræði heppilega leið til þess (bls. 107). Í kaflanum Maður er manns gaman fjallar Sigrún Sveinbjörnsdóttir um samvinnu nemenda út frá samvinnunámi og gildi þess í skólastarfi. Einnig fjallar hún um viðhorf foreldra og kennara til þessa kennsluforms eins og hún nefnir það. Ég tel umfjöllun um samvinnunám afar brýna í skólamálaumræðu og þróun skólastarfs í dag, til dæmis í ljósi félagslegrar áherslu þess og samvinnu nemenda. Í kaflanum eru rakin á greinar- góðan hátt tengsl samvinnunáms við fræði, sögu og þróun kennsluaðferðarinnar svo og sérlega athyglisverðar niðurstöður rannsókna á samvinnunámi og samanburði þess við aðrar kennsluaðferðir þar sem í ljós kom að það skilaði nemendum betri árangri en aðrar aðferðir (sjá bls. 220 og 230). Einnig er umfjöllunin um viðhorf kennara og foreldra mjög áhugaverð, en þar er komið inn á breyttar áherslur í skólastarfi í kjölfar laga um grunnskóla 1974 og aukin réttindi allra nemenda með tilkomu þeirra. Sigrún stillir skemmtilega upp muninum á samvinnunámi í skólum og aðferðum sem byggðust á einstaklingsvinnu og samkeppni (bls. 223). Þótt ekki komi fram gagnrýni á samvinnunám í kaflanum á hann sannarlega erindi í umræðu um samvinnu kennara og skólastjórnenda í lærdómssamfélagi nútíma skóla og skólaþróun með hagsmuni nemenda og árangur að leiðarljósi. Viðfangsefni Þóru Bjarkar Jónsdóttur og Rúnars Sigþórssonar er þátttaka og áhrif nemenda í skólastarfi. Þau ganga út frá hugtakinu rödd nemenda þar sem um raun- verulegt samstarf þeirra við fullorðna er að ræða hvað varðar ákvarðanir um skóla- starf. Kaflinn er vel upp byggður; hann hefst á fræðilegri umfjöllun um nemendaþátt- töku og greiningu á henni sem er holl lesning fyrir alla sem að námi og kennslu koma. Greint er frá nýrri íslenskri rannsókn á starfsháttum í grunnskólum þar sem meðal markmiða var að gefa mynd af námi nemenda og þátttöku þeirra í ákvörðunum um
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.