Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 38

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 38
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201338 tÓnmenntakennsla í íslenskUm grUnnskÓlUm námsgreinarinnar í skólum og fyrir samhengi hennar við aðrar greinar. Tónmennt flokkast með list- og verkgreinum sem nú er fjallað um sem eina heild í nýrri Aðal- námskrá (Mennta- og menningarmálaráðuneyti, 2013) með stuttum kafla um hverja námsgrein. Innsýn í starf og kennsluhætti tónmenntakennara er mikilvæg fyrir stefnu- mótun á sviði listmenntunar í grunnskólum en þó sérstaklega hvað varðar þjálfun til- vonandi tónmenntakennara og símenntun þeirra. Tónmenntakennsla á Íslandi Fyrri rannsóknir sýna að þó tónmennt sé ekki kennd í öllum grunnskólum eru þeir skólar í meirihluta sem hafa tónmenntakennara og kenna einhverjum árgöngum tón- mennt. Mismunandi er þó hversu margir árgangar fá tónmenntakennslu í hverjum skóla (Helga Rut Guðmundsdóttir, 2008). Hér á landi er reglan yfirleitt sú að yngstu bekkirnir ganga fyrir en þeir elstu fá síður kennslu í tónmennt. Það er athyglisvert í ljósi þess að í nágrannalöndunum er þessu gjarnan öfugt farið. Í Bretlandi er algengt að yngstu árgangar grunnskólans fái kennslu í tónmennt hjá bekkjarkennara sínum (Mills, 2005) og það sama á við á Norðurlöndunum (sjá m.a. Olsen og Hovdenak, 2007). Það er þó ekki alls staðar þannig að einungis eldri börn á grunnskólaaldri hafi faglærðan kennara í tónmennt. Í Bandaríkjunum er þessu háttað með ýmsu móti eftir því hvaða skólar eiga í hlut, en þar sem tónmennt í skólum er með besta móti fá allir árgangar upp í 12. bekk tónmenntakennslu hjá sérfræðingi í tónmennt (Straub, 2000). Tónlistariðkun í formi söngs hefur lengi verið þáttur í almennri menntun barna hér á landi. Kennsla í tónmennt jókst jafnt og þétt eftir að námsgreinin var sett í Aðal- námskrá árið 1976 en á árunum 1981−2005 fór hlutfall skóla sem kenndu tónmennt úr tæpum 60% í rúm 80% (Helga Rut Guðmundsdóttir, 2008). Ætíð virðist þó ríkja óvissa um stöðu og framtíð þessarar námsgreinar í íslenskum skólum (Helga Rut Guðmunds- dóttir, 2008; Kristín Valsdóttir, 2009). Samkvæmt tónmenntakennurunum sjálfum eru helstu ógnir sem steðja að námsgreininni skortur á hæfum kennurum sem vilja starfa á þessum vettvangi en einnig ófullnægjandi kjör og vinnuaðstaða (Helga Rut Guð- mundsdóttir, 2008; Kristín Valsdóttir, 2009). Fátt bendir til þess að of fáir tónmennta- kennarar hafi verið útskrifaðir á undanförnum árum en margir virðast leita á önnur mið en í kennslu (Starfshópur um samhæft tónlistaruppeldi í grunnskólum, 2003). Álag á tónmenntakennara Samkvæmt tölum frá Bandaríkjunum hætta um 30−50% tónmenntakennara (fer eftir landsvæðum) kennslu á fyrstu þremur árunum eftir útskrift (Hill og Willie, 2003) en um 20−30% útskrifaðra fara ekki til starfa við kennslu (Madsen og Hancock, 2002). Sambærilegar upplýsingar eru ekki aðgengilegar hér á landi en það er þó ljóst að skortur á tónmenntakennurum er þekkt alþjóðlegt vandamál. Það veldur áhyggjum þegar reyndir tónmenntakennarar ljúka starfsævi sinni og ekki tekst að ráða nýja í þeirra stað. Reynslan hér á landi og annars staðar sýnir að þegar slíkt gerist er hætta á því að námsgreinin tónmennt víki fyrir öðrum námsgreinum í stundatöflu viðkom- andi skóla (Bergee og Demorest, 2003).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.