Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 38

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 38
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201338 tÓnmenntakennsla í íslenskUm grUnnskÓlUm námsgreinarinnar í skólum og fyrir samhengi hennar við aðrar greinar. Tónmennt flokkast með list- og verkgreinum sem nú er fjallað um sem eina heild í nýrri Aðal- námskrá (Mennta- og menningarmálaráðuneyti, 2013) með stuttum kafla um hverja námsgrein. Innsýn í starf og kennsluhætti tónmenntakennara er mikilvæg fyrir stefnu- mótun á sviði listmenntunar í grunnskólum en þó sérstaklega hvað varðar þjálfun til- vonandi tónmenntakennara og símenntun þeirra. Tónmenntakennsla á Íslandi Fyrri rannsóknir sýna að þó tónmennt sé ekki kennd í öllum grunnskólum eru þeir skólar í meirihluta sem hafa tónmenntakennara og kenna einhverjum árgöngum tón- mennt. Mismunandi er þó hversu margir árgangar fá tónmenntakennslu í hverjum skóla (Helga Rut Guðmundsdóttir, 2008). Hér á landi er reglan yfirleitt sú að yngstu bekkirnir ganga fyrir en þeir elstu fá síður kennslu í tónmennt. Það er athyglisvert í ljósi þess að í nágrannalöndunum er þessu gjarnan öfugt farið. Í Bretlandi er algengt að yngstu árgangar grunnskólans fái kennslu í tónmennt hjá bekkjarkennara sínum (Mills, 2005) og það sama á við á Norðurlöndunum (sjá m.a. Olsen og Hovdenak, 2007). Það er þó ekki alls staðar þannig að einungis eldri börn á grunnskólaaldri hafi faglærðan kennara í tónmennt. Í Bandaríkjunum er þessu háttað með ýmsu móti eftir því hvaða skólar eiga í hlut, en þar sem tónmennt í skólum er með besta móti fá allir árgangar upp í 12. bekk tónmenntakennslu hjá sérfræðingi í tónmennt (Straub, 2000). Tónlistariðkun í formi söngs hefur lengi verið þáttur í almennri menntun barna hér á landi. Kennsla í tónmennt jókst jafnt og þétt eftir að námsgreinin var sett í Aðal- námskrá árið 1976 en á árunum 1981−2005 fór hlutfall skóla sem kenndu tónmennt úr tæpum 60% í rúm 80% (Helga Rut Guðmundsdóttir, 2008). Ætíð virðist þó ríkja óvissa um stöðu og framtíð þessarar námsgreinar í íslenskum skólum (Helga Rut Guðmunds- dóttir, 2008; Kristín Valsdóttir, 2009). Samkvæmt tónmenntakennurunum sjálfum eru helstu ógnir sem steðja að námsgreininni skortur á hæfum kennurum sem vilja starfa á þessum vettvangi en einnig ófullnægjandi kjör og vinnuaðstaða (Helga Rut Guð- mundsdóttir, 2008; Kristín Valsdóttir, 2009). Fátt bendir til þess að of fáir tónmennta- kennarar hafi verið útskrifaðir á undanförnum árum en margir virðast leita á önnur mið en í kennslu (Starfshópur um samhæft tónlistaruppeldi í grunnskólum, 2003). Álag á tónmenntakennara Samkvæmt tölum frá Bandaríkjunum hætta um 30−50% tónmenntakennara (fer eftir landsvæðum) kennslu á fyrstu þremur árunum eftir útskrift (Hill og Willie, 2003) en um 20−30% útskrifaðra fara ekki til starfa við kennslu (Madsen og Hancock, 2002). Sambærilegar upplýsingar eru ekki aðgengilegar hér á landi en það er þó ljóst að skortur á tónmenntakennurum er þekkt alþjóðlegt vandamál. Það veldur áhyggjum þegar reyndir tónmenntakennarar ljúka starfsævi sinni og ekki tekst að ráða nýja í þeirra stað. Reynslan hér á landi og annars staðar sýnir að þegar slíkt gerist er hætta á því að námsgreinin tónmennt víki fyrir öðrum námsgreinum í stundatöflu viðkom- andi skóla (Bergee og Demorest, 2003).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.