Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 38

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 38
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201338 tÓnmenntakennsla í íslenskUm grUnnskÓlUm námsgreinarinnar í skólum og fyrir samhengi hennar við aðrar greinar. Tónmennt flokkast með list- og verkgreinum sem nú er fjallað um sem eina heild í nýrri Aðal- námskrá (Mennta- og menningarmálaráðuneyti, 2013) með stuttum kafla um hverja námsgrein. Innsýn í starf og kennsluhætti tónmenntakennara er mikilvæg fyrir stefnu- mótun á sviði listmenntunar í grunnskólum en þó sérstaklega hvað varðar þjálfun til- vonandi tónmenntakennara og símenntun þeirra. Tónmenntakennsla á Íslandi Fyrri rannsóknir sýna að þó tónmennt sé ekki kennd í öllum grunnskólum eru þeir skólar í meirihluta sem hafa tónmenntakennara og kenna einhverjum árgöngum tón- mennt. Mismunandi er þó hversu margir árgangar fá tónmenntakennslu í hverjum skóla (Helga Rut Guðmundsdóttir, 2008). Hér á landi er reglan yfirleitt sú að yngstu bekkirnir ganga fyrir en þeir elstu fá síður kennslu í tónmennt. Það er athyglisvert í ljósi þess að í nágrannalöndunum er þessu gjarnan öfugt farið. Í Bretlandi er algengt að yngstu árgangar grunnskólans fái kennslu í tónmennt hjá bekkjarkennara sínum (Mills, 2005) og það sama á við á Norðurlöndunum (sjá m.a. Olsen og Hovdenak, 2007). Það er þó ekki alls staðar þannig að einungis eldri börn á grunnskólaaldri hafi faglærðan kennara í tónmennt. Í Bandaríkjunum er þessu háttað með ýmsu móti eftir því hvaða skólar eiga í hlut, en þar sem tónmennt í skólum er með besta móti fá allir árgangar upp í 12. bekk tónmenntakennslu hjá sérfræðingi í tónmennt (Straub, 2000). Tónlistariðkun í formi söngs hefur lengi verið þáttur í almennri menntun barna hér á landi. Kennsla í tónmennt jókst jafnt og þétt eftir að námsgreinin var sett í Aðal- námskrá árið 1976 en á árunum 1981−2005 fór hlutfall skóla sem kenndu tónmennt úr tæpum 60% í rúm 80% (Helga Rut Guðmundsdóttir, 2008). Ætíð virðist þó ríkja óvissa um stöðu og framtíð þessarar námsgreinar í íslenskum skólum (Helga Rut Guðmunds- dóttir, 2008; Kristín Valsdóttir, 2009). Samkvæmt tónmenntakennurunum sjálfum eru helstu ógnir sem steðja að námsgreininni skortur á hæfum kennurum sem vilja starfa á þessum vettvangi en einnig ófullnægjandi kjör og vinnuaðstaða (Helga Rut Guð- mundsdóttir, 2008; Kristín Valsdóttir, 2009). Fátt bendir til þess að of fáir tónmennta- kennarar hafi verið útskrifaðir á undanförnum árum en margir virðast leita á önnur mið en í kennslu (Starfshópur um samhæft tónlistaruppeldi í grunnskólum, 2003). Álag á tónmenntakennara Samkvæmt tölum frá Bandaríkjunum hætta um 30−50% tónmenntakennara (fer eftir landsvæðum) kennslu á fyrstu þremur árunum eftir útskrift (Hill og Willie, 2003) en um 20−30% útskrifaðra fara ekki til starfa við kennslu (Madsen og Hancock, 2002). Sambærilegar upplýsingar eru ekki aðgengilegar hér á landi en það er þó ljóst að skortur á tónmenntakennurum er þekkt alþjóðlegt vandamál. Það veldur áhyggjum þegar reyndir tónmenntakennarar ljúka starfsævi sinni og ekki tekst að ráða nýja í þeirra stað. Reynslan hér á landi og annars staðar sýnir að þegar slíkt gerist er hætta á því að námsgreinin tónmennt víki fyrir öðrum námsgreinum í stundatöflu viðkom- andi skóla (Bergee og Demorest, 2003).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.