Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 41

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 41
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 41 Helga rUt gUðmUndsdÓttir Í grein um útbreiðslu tónmenntakennslu í íslenskum skólum var stuttlega gerð grein fyrir spurningalistakönnun sem nítján tónmenntakennarar svöruðu, en þar komu aðeins fram staðreyndaupplýsingar er lutu að starfsaðstæðum og starfsaldri. Ekki voru tekin viðtöl við tónmenntakennarana eða þeir heimsóttir (Helga Rut Guð- mundsdóttir, 2008). Í viðtalsrannsókn Kristínar Valsdóttur, með níu tónmenntakenn- urum sem höfðu reynst farsælir í starfi, kom fram að þeir fóru ólíkar leiðir til þess að ná markmiðum aðalnámskrár í tónmennt (Kristín Valsdóttir, 2009). Þessum tón- menntakennurum hafði tekist að nálgast viðfangsefni sitt með sínum eigin hætti og í raun mótað stefnu og aðferðir sem hentuðu bæði þeim sjálfum og umhverfinu þar sem þeir störfuðu. En hvernig skyldu venjulegir íslenskir tónmenntakennarar vera, þeir sem ekki hafa endilega orð á sér fyrir að vera farsælir eða framúrskarandi? Afar fáar rannsóknir hafa verið gerðar á námsgreininni tónmennt á Íslandi og því er brýnt að afla meiri upplýsinga um fyrirkomulag og kennsluhætti. Tilgangurinn með þeirri rannsókn sem nú verður greint frá var að finna þversnið íslenskra tónmenntakennara og grennslast fyrir um dæmigerðar aðstæður og venjur í tónmenntakennslu. aÐfErÐ Þátttakendur Menntunarlegum bakgrunni tónmenntakennaranna tólf má lýsa þannig að fjórir voru með tónmenntakennarapróf frá KHÍ1, þrír með tónmenntakennarapróf frá Tónlistar- skólanum í Reykjavík2, tveir með tónlistarnám auk kennararéttinda og þrír með sér- hæft tónlistarnám án kennararéttinda. Kennslureynsla þeirra var á bilinu 1−33 ár og meðalkennslureynsla hópsins rúm fimmtán ár. Meirihlutinn, eða átta talsins, hafði kennt tónmennt í tíu ár eða lengur. Kynjahlutfallið var sjö karlar á móti fimm konum. Gagnasöfnun Úrtakið fyrir þessa rannsókn var valið með því að draga sextán skóla af handahófi úr lista yfir alla starfandi grunnskóla á landinu. Af þeim höfðu tólf skólar tónmennta- kennara. Allir tónmenntakennararnir voru heimsóttir, fylgst með kennslu þeirra og tekin viðtöl. Grennslast var fyrir um starfssvið viðmælenda, viðhorf þeirra til fags- ins og áherslur í kennslu. Hér verður greint frá niðurstöðum þessara heimsókna og viðtala. Af tónmenntakennurunum tólf voru sex starfandi við hverfisgrunnskóla í Reykjavík, tveir við grunnskóla í þéttbýli á höfuðborgarsvæðinu, einn við grunnskóla í þéttbýli utan höfuðborgarsvæðisins, einn við lítinn skóla í dreifbýli, einn við einka- skóla á Reykjavíkursvæðinu og einn við skóla fyrir börn með sérþarfir. Af skólunum fjórum sem ekki kenndu tónmennt voru tveir í Reykjavík og tveir í dreifbýli. Til grundvallar viðtölunum var lagður fram blandaður spurningalisti með lokuðum og hálf-opnum spurningum. Lokuðu spurningarnar höfðu þann tilgang að fá fram sams konar upplýsingar um tiltekin atriði frá öllum viðmælendum. Hálfopnu spurningarnar gerðu viðmælendum kleift að koma á framfæri upplýsingum eða skoð- unum sem þeim fannst skipta máli í tengslum við efni spurninganna. Þetta var gert til þess að missa ekki af mikilvægum upplýsingum um efnið, sem ef til vill ættu einungis
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.