Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 41

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 41
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 41 Helga rUt gUðmUndsdÓttir Í grein um útbreiðslu tónmenntakennslu í íslenskum skólum var stuttlega gerð grein fyrir spurningalistakönnun sem nítján tónmenntakennarar svöruðu, en þar komu aðeins fram staðreyndaupplýsingar er lutu að starfsaðstæðum og starfsaldri. Ekki voru tekin viðtöl við tónmenntakennarana eða þeir heimsóttir (Helga Rut Guð- mundsdóttir, 2008). Í viðtalsrannsókn Kristínar Valsdóttur, með níu tónmenntakenn- urum sem höfðu reynst farsælir í starfi, kom fram að þeir fóru ólíkar leiðir til þess að ná markmiðum aðalnámskrár í tónmennt (Kristín Valsdóttir, 2009). Þessum tón- menntakennurum hafði tekist að nálgast viðfangsefni sitt með sínum eigin hætti og í raun mótað stefnu og aðferðir sem hentuðu bæði þeim sjálfum og umhverfinu þar sem þeir störfuðu. En hvernig skyldu venjulegir íslenskir tónmenntakennarar vera, þeir sem ekki hafa endilega orð á sér fyrir að vera farsælir eða framúrskarandi? Afar fáar rannsóknir hafa verið gerðar á námsgreininni tónmennt á Íslandi og því er brýnt að afla meiri upplýsinga um fyrirkomulag og kennsluhætti. Tilgangurinn með þeirri rannsókn sem nú verður greint frá var að finna þversnið íslenskra tónmenntakennara og grennslast fyrir um dæmigerðar aðstæður og venjur í tónmenntakennslu. aÐfErÐ Þátttakendur Menntunarlegum bakgrunni tónmenntakennaranna tólf má lýsa þannig að fjórir voru með tónmenntakennarapróf frá KHÍ1, þrír með tónmenntakennarapróf frá Tónlistar- skólanum í Reykjavík2, tveir með tónlistarnám auk kennararéttinda og þrír með sér- hæft tónlistarnám án kennararéttinda. Kennslureynsla þeirra var á bilinu 1−33 ár og meðalkennslureynsla hópsins rúm fimmtán ár. Meirihlutinn, eða átta talsins, hafði kennt tónmennt í tíu ár eða lengur. Kynjahlutfallið var sjö karlar á móti fimm konum. Gagnasöfnun Úrtakið fyrir þessa rannsókn var valið með því að draga sextán skóla af handahófi úr lista yfir alla starfandi grunnskóla á landinu. Af þeim höfðu tólf skólar tónmennta- kennara. Allir tónmenntakennararnir voru heimsóttir, fylgst með kennslu þeirra og tekin viðtöl. Grennslast var fyrir um starfssvið viðmælenda, viðhorf þeirra til fags- ins og áherslur í kennslu. Hér verður greint frá niðurstöðum þessara heimsókna og viðtala. Af tónmenntakennurunum tólf voru sex starfandi við hverfisgrunnskóla í Reykjavík, tveir við grunnskóla í þéttbýli á höfuðborgarsvæðinu, einn við grunnskóla í þéttbýli utan höfuðborgarsvæðisins, einn við lítinn skóla í dreifbýli, einn við einka- skóla á Reykjavíkursvæðinu og einn við skóla fyrir börn með sérþarfir. Af skólunum fjórum sem ekki kenndu tónmennt voru tveir í Reykjavík og tveir í dreifbýli. Til grundvallar viðtölunum var lagður fram blandaður spurningalisti með lokuðum og hálf-opnum spurningum. Lokuðu spurningarnar höfðu þann tilgang að fá fram sams konar upplýsingar um tiltekin atriði frá öllum viðmælendum. Hálfopnu spurningarnar gerðu viðmælendum kleift að koma á framfæri upplýsingum eða skoð- unum sem þeim fannst skipta máli í tengslum við efni spurninganna. Þetta var gert til þess að missa ekki af mikilvægum upplýsingum um efnið, sem ef til vill ættu einungis
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.