Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 44

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 44
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201344 tÓnmenntakennsla í íslenskUm grUnnskÓlUm Persónulegar áherslur í tónmenntakennslu Söngur mikilvægasti þátturinn Aðspurðir um hvað þeir leggðu mesta áherslu á í tónmenntakennslu nefndu allir söng sem einn af helstu þáttunum í kennslu sinni og átta þeirra nefndu söng fyrstan allra þátta. Það er til marks um mikilvægi söngs í hugum þessara kennara að allir nema einn sögðu að þeir myndu sinna söngþættinum ef þeir hefðu aðeins tíma fyrir einn þátt í tónmennt. Jafnframt tóku þrír þeirra fram að þeir myndu ekki vilja kenna tón- mennt með þeim hætti að það væri bara sungið og ekkert annað gert. Skapandi vinna, hljóðfæranotkun og hreyfing Þegar tónmenntakennararnir voru inntir eftir því hvaða námsþætti þeim fyndist mega sleppa að kenna, t.d. ef tími væri naumur voru svörin um margt lík. Alls voru átta á því að kennslu í nótnalestri og/eða tónfræði mætti sleppa en þar á eftir kom tónlistarsaga og umfjöllun um tónskáld, sem þrír voru sammála um að væri ofaukið í tónmenntakennslu. Tveir færðu rök fyrir því að ekki þyrfti að sinna hreyfingu svo mikið í tónmennt þar sem þeim þætti væri sinnt í dansi og íþróttum í þeirra skóla. Einn nefndi sérstaklega að hljóðfæranotkun og skapandi vinna yrði gjarnan útundan í kennslu hans vegna hópastærða og tímaskorts. Í viðtölum við hina kennarana kom einnig fram að þessum þætti væri oft minna sinnt en öðrum. Mörgum finnst þeir ekki hafa bolmagn eða færni til þess að sinna skapandi vinnu með hljóðfæri sem skyldi. Nótnalestur, tónfræði og tónlistarsaga Þó að nótnalestur, tónfræði og tónlistarsaga væru þættir sem helst mætti sleppa úr tónmenntakennslu að mati margra viðmælenda voru þessir þættir veigamiklir og jafnvel ómissandi að mati annarra viðmælenda. Hjá fjórum kennurum skipaði tón- fræði og nótnalestur sinn sess í kennslunni og notuðu þrír þeirra blokkflautur við nótnakennsluna í sumum árgöngum. Sömuleiðis fannst tveimur viðmælendum tón- skáldakynningar og innsýn í vestræna tónlistarsögu mikilvægir þættir og væru þeir órjúfanlegur hluti af tónmenntakennslu þeirra. Í máli eins viðmælanda sem kenndi á blokkflautu kom fram athyglisverð rök- semdafærsla. Mikilvægi nótnalesturskennslu byggðist á því að hún væri forsenda blokkflautukennslunnar en um leið var blokkflautan nefnd sem tæki til þess að kenna nemendum að lesa nótur. Það var hins vegar ekki ljóst hvort skipti meira máli, blokk- flautunámið eða nótnalesturinn, heldur virtust þættirnir kalla hvor á annan. Þetta endurspeglar hugsanlega óskýra og óljósa stöðu nótnalesturs í tónmennt í íslensku skólakerfi, þar sem hvorki er tekið fram að slík kennsla sé mikilvæg né hver sé til- gangur hennar. Kennsluaðstaða Ólíkar áherslur í tónmenntakennslu mátti greina í því hvernig kennararnir töluðu um eigin kennslu og hlutverk sitt, en jafnframt endurspegluðust áherslur kennarans í því hvernig kennslurými var skipulagt. Allir viðmælendur höfðu nokkuð gott eða mjög gott rými til kennslu. Réttur helmingur þeirra skipulagði kennslustofuna á
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.