Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 44

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 44
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201344 tÓnmenntakennsla í íslenskUm grUnnskÓlUm Persónulegar áherslur í tónmenntakennslu Söngur mikilvægasti þátturinn Aðspurðir um hvað þeir leggðu mesta áherslu á í tónmenntakennslu nefndu allir söng sem einn af helstu þáttunum í kennslu sinni og átta þeirra nefndu söng fyrstan allra þátta. Það er til marks um mikilvægi söngs í hugum þessara kennara að allir nema einn sögðu að þeir myndu sinna söngþættinum ef þeir hefðu aðeins tíma fyrir einn þátt í tónmennt. Jafnframt tóku þrír þeirra fram að þeir myndu ekki vilja kenna tón- mennt með þeim hætti að það væri bara sungið og ekkert annað gert. Skapandi vinna, hljóðfæranotkun og hreyfing Þegar tónmenntakennararnir voru inntir eftir því hvaða námsþætti þeim fyndist mega sleppa að kenna, t.d. ef tími væri naumur voru svörin um margt lík. Alls voru átta á því að kennslu í nótnalestri og/eða tónfræði mætti sleppa en þar á eftir kom tónlistarsaga og umfjöllun um tónskáld, sem þrír voru sammála um að væri ofaukið í tónmenntakennslu. Tveir færðu rök fyrir því að ekki þyrfti að sinna hreyfingu svo mikið í tónmennt þar sem þeim þætti væri sinnt í dansi og íþróttum í þeirra skóla. Einn nefndi sérstaklega að hljóðfæranotkun og skapandi vinna yrði gjarnan útundan í kennslu hans vegna hópastærða og tímaskorts. Í viðtölum við hina kennarana kom einnig fram að þessum þætti væri oft minna sinnt en öðrum. Mörgum finnst þeir ekki hafa bolmagn eða færni til þess að sinna skapandi vinnu með hljóðfæri sem skyldi. Nótnalestur, tónfræði og tónlistarsaga Þó að nótnalestur, tónfræði og tónlistarsaga væru þættir sem helst mætti sleppa úr tónmenntakennslu að mati margra viðmælenda voru þessir þættir veigamiklir og jafnvel ómissandi að mati annarra viðmælenda. Hjá fjórum kennurum skipaði tón- fræði og nótnalestur sinn sess í kennslunni og notuðu þrír þeirra blokkflautur við nótnakennsluna í sumum árgöngum. Sömuleiðis fannst tveimur viðmælendum tón- skáldakynningar og innsýn í vestræna tónlistarsögu mikilvægir þættir og væru þeir órjúfanlegur hluti af tónmenntakennslu þeirra. Í máli eins viðmælanda sem kenndi á blokkflautu kom fram athyglisverð rök- semdafærsla. Mikilvægi nótnalesturskennslu byggðist á því að hún væri forsenda blokkflautukennslunnar en um leið var blokkflautan nefnd sem tæki til þess að kenna nemendum að lesa nótur. Það var hins vegar ekki ljóst hvort skipti meira máli, blokk- flautunámið eða nótnalesturinn, heldur virtust þættirnir kalla hvor á annan. Þetta endurspeglar hugsanlega óskýra og óljósa stöðu nótnalesturs í tónmennt í íslensku skólakerfi, þar sem hvorki er tekið fram að slík kennsla sé mikilvæg né hver sé til- gangur hennar. Kennsluaðstaða Ólíkar áherslur í tónmenntakennslu mátti greina í því hvernig kennararnir töluðu um eigin kennslu og hlutverk sitt, en jafnframt endurspegluðust áherslur kennarans í því hvernig kennslurými var skipulagt. Allir viðmælendur höfðu nokkuð gott eða mjög gott rými til kennslu. Réttur helmingur þeirra skipulagði kennslustofuna á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.