Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 44

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 44
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201344 tÓnmenntakennsla í íslenskUm grUnnskÓlUm Persónulegar áherslur í tónmenntakennslu Söngur mikilvægasti þátturinn Aðspurðir um hvað þeir leggðu mesta áherslu á í tónmenntakennslu nefndu allir söng sem einn af helstu þáttunum í kennslu sinni og átta þeirra nefndu söng fyrstan allra þátta. Það er til marks um mikilvægi söngs í hugum þessara kennara að allir nema einn sögðu að þeir myndu sinna söngþættinum ef þeir hefðu aðeins tíma fyrir einn þátt í tónmennt. Jafnframt tóku þrír þeirra fram að þeir myndu ekki vilja kenna tón- mennt með þeim hætti að það væri bara sungið og ekkert annað gert. Skapandi vinna, hljóðfæranotkun og hreyfing Þegar tónmenntakennararnir voru inntir eftir því hvaða námsþætti þeim fyndist mega sleppa að kenna, t.d. ef tími væri naumur voru svörin um margt lík. Alls voru átta á því að kennslu í nótnalestri og/eða tónfræði mætti sleppa en þar á eftir kom tónlistarsaga og umfjöllun um tónskáld, sem þrír voru sammála um að væri ofaukið í tónmenntakennslu. Tveir færðu rök fyrir því að ekki þyrfti að sinna hreyfingu svo mikið í tónmennt þar sem þeim þætti væri sinnt í dansi og íþróttum í þeirra skóla. Einn nefndi sérstaklega að hljóðfæranotkun og skapandi vinna yrði gjarnan útundan í kennslu hans vegna hópastærða og tímaskorts. Í viðtölum við hina kennarana kom einnig fram að þessum þætti væri oft minna sinnt en öðrum. Mörgum finnst þeir ekki hafa bolmagn eða færni til þess að sinna skapandi vinnu með hljóðfæri sem skyldi. Nótnalestur, tónfræði og tónlistarsaga Þó að nótnalestur, tónfræði og tónlistarsaga væru þættir sem helst mætti sleppa úr tónmenntakennslu að mati margra viðmælenda voru þessir þættir veigamiklir og jafnvel ómissandi að mati annarra viðmælenda. Hjá fjórum kennurum skipaði tón- fræði og nótnalestur sinn sess í kennslunni og notuðu þrír þeirra blokkflautur við nótnakennsluna í sumum árgöngum. Sömuleiðis fannst tveimur viðmælendum tón- skáldakynningar og innsýn í vestræna tónlistarsögu mikilvægir þættir og væru þeir órjúfanlegur hluti af tónmenntakennslu þeirra. Í máli eins viðmælanda sem kenndi á blokkflautu kom fram athyglisverð rök- semdafærsla. Mikilvægi nótnalesturskennslu byggðist á því að hún væri forsenda blokkflautukennslunnar en um leið var blokkflautan nefnd sem tæki til þess að kenna nemendum að lesa nótur. Það var hins vegar ekki ljóst hvort skipti meira máli, blokk- flautunámið eða nótnalesturinn, heldur virtust þættirnir kalla hvor á annan. Þetta endurspeglar hugsanlega óskýra og óljósa stöðu nótnalesturs í tónmennt í íslensku skólakerfi, þar sem hvorki er tekið fram að slík kennsla sé mikilvæg né hver sé til- gangur hennar. Kennsluaðstaða Ólíkar áherslur í tónmenntakennslu mátti greina í því hvernig kennararnir töluðu um eigin kennslu og hlutverk sitt, en jafnframt endurspegluðust áherslur kennarans í því hvernig kennslurými var skipulagt. Allir viðmælendur höfðu nokkuð gott eða mjög gott rými til kennslu. Réttur helmingur þeirra skipulagði kennslustofuna á
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.