Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 45

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 45
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 45 Helga rUt gUðmUndsdÓttir hefðbundinn hátt með borðum og stólum en hinn helmingurinn hafði autt pláss á gólfinu sem gaf möguleika á hreyfingu. Í þeim aðstæðum þar sem borð og stólar fylltu upp í gólfplássið sögðust kennarar stundum ýta borðum til hliðar eða fara á nærliggj- andi auð svæði ef þörf krefði. Hins vegar benda borð og stólar í tónmenntastofu til þess að hreyfing og vinna án borða og stóla sé undantekning fremur en regla. Þeir tón- menntakennarar sem höfðu autt gólf í tónmenntastofunni litu á það sem nauðsynleg kennsluskilyrði. Þessir kennarar voru þeir sömu og notuðu oftar orð eins og virkni, þátttaka, upplifun, hreyfing, hljóðfæravinna og samspil þegar þeir lýstu áherslum sínum í kennslu. Sum þessara orða komu einnig fyrir hjá hinum kennurunum en í minna mæli. Hins vegar komu orðin verkefni, hlustun og söngur/söngvar oftar fyrir hjá kennurum sem voru með borð og stóla í stofunum þegar þeir ræddu um kennslu sína. Samþætting Nokkuð var um það að viðmælendurnir tækju þátt í samþættingu tónmennta við aðrar námsgreinar, en það er þó ekki algengt vinnulag eftir því sem komist verður næst. Flestir sögðust jákvæðir gagnvart hugmyndum um samþættingu og nokkrir höfðu reynt að eiga frumkvæði að slíkri samvinnu við aðra kennara, en án árang- urs. Fimm viðmælendur höfðu reynslu af samþættingu og má segja að þeir hafi lýst nokkrum ólíkum leiðum til samþættingar. Einn sagði að í litlum skóla, þar sem tón- menntakennarinn kennir margar námsgreinar, kæmist hann ekki hjá því að blanda námsgreinunum saman, t.d. með því að syngja í tengslum við tungumálakennslu og annað í þeim dúr. Tveir lýstu samstarfi við aðra kennara með þeim hætti að tónmenntakennarinn væri beðinn um aðstoð við ákveðið verkefni eða þemavinnu en þá væri hann aðeins kallaður til á seinni stigum en ekki boðið að vera með í undirbúningi frá upphafi. Aðrir tveir tónmenntakennarar, sem vinna mikið með söngleiki, sögðust eiga frumkvæði að því að fá bekkjakennara til aðstoðar og samstarfs við æfingar og uppsetningu söngleikjanna. Framkvæmd samþættingar var því með ýmsu sniði og hugmyndir tónmenntakennara um æskilegar leiðir voru ólíkar, þó flestir tækju vel í hugmyndir um samþættingu og segðust vilja láta reyna meira á slíka vinnu. En þó að einn tónmenntakennari væri sáttur við það að láta „hnippa í sig“ þegar átti að syngja, t.d. í tengslum við landafræðiþema, þá voru aðrir á því að slíkt væri ekki tilgangurinn með samþættingu tónmennta við aðrar námsgreinar. Einn viðmælandi lagði áherslu á mikilvægi þess að tónmennt og aðrar námsgreinar sem kenndar eru með samþætt- ingu haldi vægi sínu en ein grein verði ekki að „hækju“ fyrir aðrar námsgreinar. Þessar vangaveltur eru í samræmi við ábendingar fræðimanna um það að verk- og listgreinar − og ekki síst tónmennt − eigi á hættu að verða misnotaðar til stuðnings námi í öðrum námsgreinum, ef ekki er jafnframt gætt að markmiðum þessara námsgreina til jafns við aðrar greinar (Snyder, 2001).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.