Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 45

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 45
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 45 Helga rUt gUðmUndsdÓttir hefðbundinn hátt með borðum og stólum en hinn helmingurinn hafði autt pláss á gólfinu sem gaf möguleika á hreyfingu. Í þeim aðstæðum þar sem borð og stólar fylltu upp í gólfplássið sögðust kennarar stundum ýta borðum til hliðar eða fara á nærliggj- andi auð svæði ef þörf krefði. Hins vegar benda borð og stólar í tónmenntastofu til þess að hreyfing og vinna án borða og stóla sé undantekning fremur en regla. Þeir tón- menntakennarar sem höfðu autt gólf í tónmenntastofunni litu á það sem nauðsynleg kennsluskilyrði. Þessir kennarar voru þeir sömu og notuðu oftar orð eins og virkni, þátttaka, upplifun, hreyfing, hljóðfæravinna og samspil þegar þeir lýstu áherslum sínum í kennslu. Sum þessara orða komu einnig fyrir hjá hinum kennurunum en í minna mæli. Hins vegar komu orðin verkefni, hlustun og söngur/söngvar oftar fyrir hjá kennurum sem voru með borð og stóla í stofunum þegar þeir ræddu um kennslu sína. Samþætting Nokkuð var um það að viðmælendurnir tækju þátt í samþættingu tónmennta við aðrar námsgreinar, en það er þó ekki algengt vinnulag eftir því sem komist verður næst. Flestir sögðust jákvæðir gagnvart hugmyndum um samþættingu og nokkrir höfðu reynt að eiga frumkvæði að slíkri samvinnu við aðra kennara, en án árang- urs. Fimm viðmælendur höfðu reynslu af samþættingu og má segja að þeir hafi lýst nokkrum ólíkum leiðum til samþættingar. Einn sagði að í litlum skóla, þar sem tón- menntakennarinn kennir margar námsgreinar, kæmist hann ekki hjá því að blanda námsgreinunum saman, t.d. með því að syngja í tengslum við tungumálakennslu og annað í þeim dúr. Tveir lýstu samstarfi við aðra kennara með þeim hætti að tónmenntakennarinn væri beðinn um aðstoð við ákveðið verkefni eða þemavinnu en þá væri hann aðeins kallaður til á seinni stigum en ekki boðið að vera með í undirbúningi frá upphafi. Aðrir tveir tónmenntakennarar, sem vinna mikið með söngleiki, sögðust eiga frumkvæði að því að fá bekkjakennara til aðstoðar og samstarfs við æfingar og uppsetningu söngleikjanna. Framkvæmd samþættingar var því með ýmsu sniði og hugmyndir tónmenntakennara um æskilegar leiðir voru ólíkar, þó flestir tækju vel í hugmyndir um samþættingu og segðust vilja láta reyna meira á slíka vinnu. En þó að einn tónmenntakennari væri sáttur við það að láta „hnippa í sig“ þegar átti að syngja, t.d. í tengslum við landafræðiþema, þá voru aðrir á því að slíkt væri ekki tilgangurinn með samþættingu tónmennta við aðrar námsgreinar. Einn viðmælandi lagði áherslu á mikilvægi þess að tónmennt og aðrar námsgreinar sem kenndar eru með samþætt- ingu haldi vægi sínu en ein grein verði ekki að „hækju“ fyrir aðrar námsgreinar. Þessar vangaveltur eru í samræmi við ábendingar fræðimanna um það að verk- og listgreinar − og ekki síst tónmennt − eigi á hættu að verða misnotaðar til stuðnings námi í öðrum námsgreinum, ef ekki er jafnframt gætt að markmiðum þessara námsgreina til jafns við aðrar greinar (Snyder, 2001).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.