Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Blaðsíða 63

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Blaðsíða 63
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 63 Berglind rÓs magnÚsdÓttir Ennþá starfrækir ríkið sérstaka stofnun um námsefni grunnskólanemenda. … Það er löngu kominn tími til að velta fyrir sér nauðsyn slíkrar stofnunar því óneitanlega gefur slík miðstýring tilefni til efasemda um að fjölbreytni og sveigjanleiki í stefnu- mótun fái þrifist. Verslunarráð telur eðlilegt að leggja niður Námsgagnastofnun . Gerð og útgáfu kennsluefnis á að styrkja með beinum hætti gerist þess þörf. (Verslunarráð Íslands, 2003, bls. 24, skáletrun upprunaleg) Engu að síður var niðurstaðan við lagasetninguna (Lög um námsgögn nr. 71/2007) að viðhalda Námsgagnastofnun en þó með ákveðnum breytingum á skipulagi og hlutverki sem var í anda nýfrjálshyggju. Námsgagnastofnun hélt áfram velli sem ríkisstofnun en meginhlutverk hennar, eins og fyrirtækja á markaði sem fengu svigrúm með nýjum lögum, var að tryggja fjölbreytni, framboð og sveigjanleika. Í þessum lögum birtist þannig þrástef sem átti sér undanfara í orðræðu Verslunarráðs. Þessi orðræða kristallast vel í greinargerð með frumvarpi til laga um námsgögn. Þrjú meginmarkmið lagabreytinganna grundvölluðust beinlínis á orðræðu nýfrjálshyggj- unnar, þ.e. að „tryggja aukna fjölbreytni og framboð námsgagna; að auka sjálfstæði og val skóla og kennara um námsgögn; að draga úr miðstýringu í þróun og framleiðslu námsgagna” (Frumvarp til laga um námsgögn. Þskj. 772, 2006–2007, skáletrun höf- undar). Með lögum um námsgögn voru felld úr gildi eldri lög sem áttu einungis við um Námsgagnastofnun. Miklar breytingar urðu á markmiðsgrein laga um námsgögn frá því sem áður gilti um Námsgagnastofnun. Ríkið hafði áfram mikilvægu hlutverki að gegna, annars vegar sem ábyrgðaraðili gagnvart grunnskólanámsefni og hins vegar sem fjármögnunaraðili á markaði. Stofnaðir voru tveir sjóðir: Námsgagnasjóður, sem úthlutar fé til grunnskóla sem fá svigrúm til að velja námsgögn, bæði frá ríkis- og einkaaðilum, og þróunarsjóður námsgagna sem á að efla framtak einstaklinga, fyrir- tækja og annarra stofnana til að búa til námsgögn. Látið er að því liggja í lögunum að skólar hafi ekki haft val um námsefni fyrir þann tíma því rökin fyrir tilkomu sjóðsins voru að „að tryggja val þeirra um námsgögn“. Grunnskólakennarar höfðu oft (ekki alltaf) val um námsgögn en hið rétta er að þeir höfðu ekki val um það frá hvaða aðila þeir keyptu námsgögnin. Það er athyglisvert að þrátt fyrir lítið val á námsefni í ýmsum greinum á framhaldsskólastigi hefur gagnrýni Viðskiptaráðs verið bundin við grunnskólastigið og Námsgagnastofnun (Verslunar- ráð Íslands, 2003; Viðskiptaráð, 2005). Eins og áður sagði boðar nýfrjálshyggjan þá hugmynd að leiðin til árangurs og aukinna gæða sé einkavæðing eða einkarekstur. Slíkar hugmyndir voru festar í sessi hér á landi með lagasetningum þar sem í sumum tilvikum voru gerðar mis- munandi kröfur til ríkisstofnana og aðila í einkarekstri. Slíkan mun er t.d. að finna í lögum um námsgögn og lögum um háskóla (Berglind Rós Magnúsdóttir, 2012b) og sérstakar klausur eða undanþágur má finna um einkarekna skóla í leik-, grunn- og framhaldsskólalögum. Hið meinta jafnrétti á markaði varðandi ábyrgð og gagnsæi milli ríkisrekinna og einkarekinna stofnana er því ekki alltaf tryggt. Samfara skyldum sem kveðið er á um hefur Námsgagnastofnun ýmsa ramma sem höfundar þurfa að hafa til hliðsjónar við samningu námsgagna, sjá t.d. Gátlista og leiðbeiningar um frágang (Námsgagnastofnun, 2012a). Eins ber stofnuninni skylda til að sinna öllum þáttum
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.