Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 69

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 69
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 69 Berglind rÓs magnÚsdÓttir sér fyrst og fremst að markaðsvænum þáttum (Sewall, 2005) og markaðsvænum náms- greinum (Shannon, 2007), eins og stærðfræði og móðurmáli; þáttum sem er prófað úr með samræmdum hætti, efni sem allir nemendur þurfa að læra, og sem er líklegt að kennarar og foreldrar hafi mestar áhyggjur af varðandi árangur og samkeppnishæfni. Þetta kristallast í námsbókaútgáfu hérlendis á framhaldsskólastiginu, sem hefur þurft að treysta á fyrirtæki og val þeirra á arðbærum verkefnum og svo útgáfur frá ein- stökum kennurum. Margar útgáfur er að finna af stærðfræði- og íslenskuefni. Mikill skortur er hins vegar á námsefni í fámennum greinum eins og myndlist eða gullsmíði (Erling Ragnar Erlingsson, 2012), íslensku sem erlendu máli og sérkennslu. Lítið er til af þverfaglegu efni. Skólavefurinn, sem er stærsti einkaaðilinn sem gefur út námsefni fyrir grunnskólastigið, hefur aðallega einbeitt sér að stærðfræði og íslensku. Erling Ragnar Erlingsson (2012) heldur því fram að þeir fjármunir sem fara í náms- efnisútgáfu á framhaldsskólastigi skili sér lítt til þeirra sem semja námsefnið eða gefa það út en fari í meiri mæli til verslunareigenda en áður. Þó að framhaldsskólanemum hafi fjölgað hefur sala námsefnis dregist saman frá árinu 2001. Bókakaup eru hins vegar eftir sem áður stór útgjaldaliður fyrir foreldra framhaldsskólanemenda. Lítil endurnýjun er á bókum og ef til endurnýjunar kemur er erfitt að fá nemendur til að kaupa þær vegna skiptibókamarkaða sem selja áfram gömlu bækurnar. Ætla má að svipað ástand væri á grunnskólastiginu ef ekki hefði verið lagarammi um ábyrgð og skyldur gagnvart öllum sviðum grunnskólans og fjármagn til að fylgja því eftir. Námsgagnageirinn fyrir framhaldsskólana, óháður ríki og „frumskógi regluveldis“, hefur samt sem áður ekki sjálfkrafa skilað af sér fjölbreytni í námsefni eða í öllum til- fellum vali fyrir neytendur eins og gert er ráð fyrir í orðræðu nýfrjálshyggjunnar. Sérstök ákvæði um skyldur útgefenda, stefnumótun, eftirlit og rannsóknir á náms- efni ná einungis til Námsgagnastofnunar en þau hafa þó rýrnað frá fyrri lögum þar sem sérákvæði um Námsgagnastofnun er varða fagmennsku og lýðræði í stefnumótun og námsefnisgerð eru rýrari en áður. Þegar rýnt er í stefnu Námsgagnastofnunar frá 2007 til 2011 virðist orðræða nýfrjálshyggjunnar ráðandi en pólitísk stefnumótun og rannsóknir jaðarsett. Þó að Námsgagnastofnun sé í eigu ríkisins þá markast orðræðan í stefnuplaggi stjórnar stofnunarinnar af stjórnunar- og neytendavæðingu þar sem pólitísk álitamál eru sett í tæknilegan farveg. Í stefnunni er orðræða um útkomumiðað árangursmat og neytendalýðræði ríkjandi. Í leiðum að markmiðum er fjallað um mikil- vægi þess að tryggja aðkomu „fagaðila skólakerfisins“ en val á þeim er ekki þáttur í pólitískri stefnumótun. Með nýjum námskrám sem eru opnari en þær eldri hvað inntak varðar er ljóst að námsgagnastofnanir og -fyrirtæki ráða enn meiru en áður um það hvaða þekking og hverra fær vægi í námsgögnum. Því má spyrja sig hvort opin, lýðræðisleg og mennta- pólitísk stefnumótun námsgagnastofnana og -fyrirtækja sé ekki enn mikilvægari en áður, ekki síst í menntakerfi þar sem námsefni mótar jafn mikið kennsluhætti og áherslur og hér á landi (Hafsteinn Karlsson, 2009; Rannsóknarhópur um starfshætti í grunnskólum, 2011; Rúnar Sigþórsson, 2013). Ljóst er að ýmis álitamál í starfsemi Námsgagnastofnunar eru ekki bundin við þær breytingar sem hafa orðið á lagaumhverfi hennar heldur stafa af smæð samfélags- ins, langvarandi fjárskorti (Eyrún María Rúnarsdóttir og Sigrún Aðalbjarnardóttir,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.