Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 70

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 70
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201370 „að tryggJa framBoð og fJölBreytileika“ 1996) og skorti á jafningjamati og fræðilegri gagnrýni. Velta má fyrir sér hvort ný- frjálshyggjuvæðing námsgagnagerðar með tilheyrandi regluslökun hafi verið hugsuð sem leið út úr þeim vanda, þ.e. að leið til aukinnar fagmennsku og fjölbreytni væri að markaðsvæða vettvanginn. Ljóst er að fjölbreytni rekstraraðila, framboð og samkeppni innan vettvangsins hefur aukist en óljóst er hvort þessar breytingar hafi aukið fjöl- breytni í námsefninu sjálfu og námsefnisgerðinni, ýtt frekar undir lýðræðislega stefnu- mótun og fagmennsku og sjálfkrafa aukið gæði eins og gert er ráð fyrir í þrástefjum nýfrjálshyggjunnar. Nauðsynlegt er að rannsóknir, fræðileg umræða og samráð um námsgagnagerð verði efld á öllum skólastigum og hjá öllum útgefendum. Í rann- sóknum og almennri umræðu um námsgagnagerð ætti Námsgagnastofnun að sinna mikilvægu hlutverki eins og segir í lögum. Mikill fengur væri að virku jafningjamati á námsgögnum sem sinnt væri af kennurum, nemendum og fræðimönnum á því sviði sem námsgögnin ná til og að tryggt yrði að stærri útgáfur frá öllum útgefendum væru kerfisbundið ritdæmdar. Eins og áður sagði er nokkuð tilviljanakennt hvaða námsefni fær umfjöllun og úttekt. lOKaOrÐ Við höfum sem þjóð ekki verið nægilega gagnrýnin á þær gríðarlegu breytingar sem gerðar hafa verið á ýmsum samfélagskerfum á síðustu árum (Kolbeinn H. Stefánsson, 2010; Kristín Dýrfjörð, 2011; Páll Skúlason, 2008). Tryggja þarf með mun markvissari hætti stefnumótun til skemmri og lengri tíma, skýrt regluverk um stjórnun og fag- mennsku, lýðræðislegt ferli og jafningjamat. Brýnt er að móta heildstætt skipulag utan um námsgagnagerð á Íslandi sem nær jafnt til allra stofnana, fyrirtækja og einstak- linga sem sinna námsgagnagerð. Hlutverk stofnana og fyrirtækja í námsgagnagerð þarf að markast af fleiru en því að tryggja fjölbreytni í rekstrarformi. Móta þarf áætlun um það hvernig megi nýta kosti og hemja ókosti umræddra alþjóðlegra strauma í námsgagnagerð til framtíðar. HEiMilDir Almar M. Halldórsson. (2006). Lesskilningur og íslenskukunnátta 15 ára nemenda: Sér- staða Íslands og forspárþættir: Niðurstöður PISA 2000 og samræmdra prófa. Reykjavík: Námsmatsstofnun. Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson, Óskar H. Níelsson og Júlíus K. Björns- son. (2010). Staða íslenskra grunnskóla: Námsárangur og skýringarþættir í PISA 2006. Reykjavík: Námsmatsstofnun. Ball, S. J. (1997). Policy sociology and critical social research: A personal review of recent education policy and policy research. British Educational Research Journal, 23(3), 257–274. Ball, S. J. (1998). Big policies/small world: An introduction to international perspec- tives in education policy. Comparative Education, 34(2), 119–130.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.