Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 70

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 70
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201370 „að tryggJa framBoð og fJölBreytileika“ 1996) og skorti á jafningjamati og fræðilegri gagnrýni. Velta má fyrir sér hvort ný- frjálshyggjuvæðing námsgagnagerðar með tilheyrandi regluslökun hafi verið hugsuð sem leið út úr þeim vanda, þ.e. að leið til aukinnar fagmennsku og fjölbreytni væri að markaðsvæða vettvanginn. Ljóst er að fjölbreytni rekstraraðila, framboð og samkeppni innan vettvangsins hefur aukist en óljóst er hvort þessar breytingar hafi aukið fjöl- breytni í námsefninu sjálfu og námsefnisgerðinni, ýtt frekar undir lýðræðislega stefnu- mótun og fagmennsku og sjálfkrafa aukið gæði eins og gert er ráð fyrir í þrástefjum nýfrjálshyggjunnar. Nauðsynlegt er að rannsóknir, fræðileg umræða og samráð um námsgagnagerð verði efld á öllum skólastigum og hjá öllum útgefendum. Í rann- sóknum og almennri umræðu um námsgagnagerð ætti Námsgagnastofnun að sinna mikilvægu hlutverki eins og segir í lögum. Mikill fengur væri að virku jafningjamati á námsgögnum sem sinnt væri af kennurum, nemendum og fræðimönnum á því sviði sem námsgögnin ná til og að tryggt yrði að stærri útgáfur frá öllum útgefendum væru kerfisbundið ritdæmdar. Eins og áður sagði er nokkuð tilviljanakennt hvaða námsefni fær umfjöllun og úttekt. lOKaOrÐ Við höfum sem þjóð ekki verið nægilega gagnrýnin á þær gríðarlegu breytingar sem gerðar hafa verið á ýmsum samfélagskerfum á síðustu árum (Kolbeinn H. Stefánsson, 2010; Kristín Dýrfjörð, 2011; Páll Skúlason, 2008). Tryggja þarf með mun markvissari hætti stefnumótun til skemmri og lengri tíma, skýrt regluverk um stjórnun og fag- mennsku, lýðræðislegt ferli og jafningjamat. Brýnt er að móta heildstætt skipulag utan um námsgagnagerð á Íslandi sem nær jafnt til allra stofnana, fyrirtækja og einstak- linga sem sinna námsgagnagerð. Hlutverk stofnana og fyrirtækja í námsgagnagerð þarf að markast af fleiru en því að tryggja fjölbreytni í rekstrarformi. Móta þarf áætlun um það hvernig megi nýta kosti og hemja ókosti umræddra alþjóðlegra strauma í námsgagnagerð til framtíðar. HEiMilDir Almar M. Halldórsson. (2006). Lesskilningur og íslenskukunnátta 15 ára nemenda: Sér- staða Íslands og forspárþættir: Niðurstöður PISA 2000 og samræmdra prófa. Reykjavík: Námsmatsstofnun. Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson, Óskar H. Níelsson og Júlíus K. Björns- son. (2010). Staða íslenskra grunnskóla: Námsárangur og skýringarþættir í PISA 2006. Reykjavík: Námsmatsstofnun. Ball, S. J. (1997). Policy sociology and critical social research: A personal review of recent education policy and policy research. British Educational Research Journal, 23(3), 257–274. Ball, S. J. (1998). Big policies/small world: An introduction to international perspec- tives in education policy. Comparative Education, 34(2), 119–130.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.