Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 142

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 142
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013142 stoðir og stÓlpar ytri sKilyrÐi Í seinni tíð hef ég í auknum mæli rætt það við samverkafólk mitt, bæði í skólanum og á öðrum vettvangi skólamála, að mér hefur þótt eins og umræðan um velferð barna og ungmenna sé sett í nokkurs konar aðskilin hólf. Skólinn á að sjá um, tryggja, stuðla að, bera ábyrgð á ... og svo framvegis – og starfa samkvæmt lögum, reglugerðum, viðmiðunum, kúrfum, mati og alls konar ytri skilyrðum. Til viðbótar er hið svokall- aða stoðkerfi þar sem leitast er við að hlúa að þeim sem þurfa á sérfræðiþjónustu að halda eða fara sérsniðnar leiðir í skólastarfinu. Við sem störfum í skólunum fáum leiðarljós, menntastefnu á hverjum tíma, námskrár og handleiðslu með ýmsum hætti sem blandast síðan inn í það skólaumhverfi sem skapast í hverjum skóla. Mér finnst skorta að sambærileg ytri skilyrði styrki foreldra í þeirra hlutverki. Það þarf að leggja skýrari línur, setja fram hvata til að foreldrar átti sig betur á ábyrgð sinni og skyldum þegar kemur að skólastarfinu og gildi þess að það skapist gagnvirk áhrif, ef svo má að orði komast. Hvað skyldu margir foreldrar vita hver ábyrgð þeirra er samkvæmt íslenskum grunnskólalögum, svo dæmi sé tekið? Ég veit að margir gera sér ágæta grein fyrir því hvernig þeir geti stuðlað að heil- brigði og velferð barna sinna og unglinga og stutt þá með ráðum og dáð án þess að geta vitnað í lög. Hugmyndir um uppeldisgildi eru að sjálfsögðu ekki ræktaðar í skólakerfinu einu saman. Ég er fyrst og fremst að undirstrika það hve umræðan er skólatengd þegar kemur að uppeldi og menntun. aÐ brEyta ViÐHOrfUM Í þessu sambandi vil ég benda á þá staðreynd að þegar óskað er eftir aðkomu foreldra að fræðslustarfi fyrir foreldrahópinn, kynningum og fleira þess háttar er augljóst að margir setja þátttöku af því tagi ekki endilega í forgang. Tiltekinn hópur lætur sig aldrei vanta meðan aðrir láta aldrei sjá sig. Án efa hefur vinnuálag og lífsstíll okkar Íslendinga þar áhrif. Ég hef einnig á tilfinningunni að í þessum efnum ríki ólíkt við- horf í röðum foreldra eftir skólastigum; leikskólastiginu, grunnskólastiginu að ég tali nú ekki um framhaldsskólastiginu. Þátttaka foreldra virðist vera sjálfsagðari á yngsta skólastiginu. Ef til vill má rekja það til þess að á hverjum morgni koma foreldrar alla leið inn í skólann, eiga samskipti við kennara og annað starfsfólk og mynda með því persónuleg tengsl og nærveru. „þaÐ Er nú Eins Og þaÐ Er“ Á fundi sem ég sótti með skólastjórum í vor var meðal annars rætt um innleiðingu nýrrar aðalnámskrár. Einn fundarmanna tók þannig til orða að foreldrar væru almennt tregir að sækja fundi sem tengdust málefni eins og innleiðingu nýrrar námskrár og bætti við: „Það er nú eins og það er.“ Það er staðreynd að foreldrar eru tregir að mæta á „almenna“ fundi í skólum, einhverra hluta vegna.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.