Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 142

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 142
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013142 stoðir og stÓlpar ytri sKilyrÐi Í seinni tíð hef ég í auknum mæli rætt það við samverkafólk mitt, bæði í skólanum og á öðrum vettvangi skólamála, að mér hefur þótt eins og umræðan um velferð barna og ungmenna sé sett í nokkurs konar aðskilin hólf. Skólinn á að sjá um, tryggja, stuðla að, bera ábyrgð á ... og svo framvegis – og starfa samkvæmt lögum, reglugerðum, viðmiðunum, kúrfum, mati og alls konar ytri skilyrðum. Til viðbótar er hið svokall- aða stoðkerfi þar sem leitast er við að hlúa að þeim sem þurfa á sérfræðiþjónustu að halda eða fara sérsniðnar leiðir í skólastarfinu. Við sem störfum í skólunum fáum leiðarljós, menntastefnu á hverjum tíma, námskrár og handleiðslu með ýmsum hætti sem blandast síðan inn í það skólaumhverfi sem skapast í hverjum skóla. Mér finnst skorta að sambærileg ytri skilyrði styrki foreldra í þeirra hlutverki. Það þarf að leggja skýrari línur, setja fram hvata til að foreldrar átti sig betur á ábyrgð sinni og skyldum þegar kemur að skólastarfinu og gildi þess að það skapist gagnvirk áhrif, ef svo má að orði komast. Hvað skyldu margir foreldrar vita hver ábyrgð þeirra er samkvæmt íslenskum grunnskólalögum, svo dæmi sé tekið? Ég veit að margir gera sér ágæta grein fyrir því hvernig þeir geti stuðlað að heil- brigði og velferð barna sinna og unglinga og stutt þá með ráðum og dáð án þess að geta vitnað í lög. Hugmyndir um uppeldisgildi eru að sjálfsögðu ekki ræktaðar í skólakerfinu einu saman. Ég er fyrst og fremst að undirstrika það hve umræðan er skólatengd þegar kemur að uppeldi og menntun. aÐ brEyta ViÐHOrfUM Í þessu sambandi vil ég benda á þá staðreynd að þegar óskað er eftir aðkomu foreldra að fræðslustarfi fyrir foreldrahópinn, kynningum og fleira þess háttar er augljóst að margir setja þátttöku af því tagi ekki endilega í forgang. Tiltekinn hópur lætur sig aldrei vanta meðan aðrir láta aldrei sjá sig. Án efa hefur vinnuálag og lífsstíll okkar Íslendinga þar áhrif. Ég hef einnig á tilfinningunni að í þessum efnum ríki ólíkt við- horf í röðum foreldra eftir skólastigum; leikskólastiginu, grunnskólastiginu að ég tali nú ekki um framhaldsskólastiginu. Þátttaka foreldra virðist vera sjálfsagðari á yngsta skólastiginu. Ef til vill má rekja það til þess að á hverjum morgni koma foreldrar alla leið inn í skólann, eiga samskipti við kennara og annað starfsfólk og mynda með því persónuleg tengsl og nærveru. „þaÐ Er nú Eins Og þaÐ Er“ Á fundi sem ég sótti með skólastjórum í vor var meðal annars rætt um innleiðingu nýrrar aðalnámskrár. Einn fundarmanna tók þannig til orða að foreldrar væru almennt tregir að sækja fundi sem tengdust málefni eins og innleiðingu nýrrar námskrár og bætti við: „Það er nú eins og það er.“ Það er staðreynd að foreldrar eru tregir að mæta á „almenna“ fundi í skólum, einhverra hluta vegna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.