Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 142

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 142
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013142 stoðir og stÓlpar ytri sKilyrÐi Í seinni tíð hef ég í auknum mæli rætt það við samverkafólk mitt, bæði í skólanum og á öðrum vettvangi skólamála, að mér hefur þótt eins og umræðan um velferð barna og ungmenna sé sett í nokkurs konar aðskilin hólf. Skólinn á að sjá um, tryggja, stuðla að, bera ábyrgð á ... og svo framvegis – og starfa samkvæmt lögum, reglugerðum, viðmiðunum, kúrfum, mati og alls konar ytri skilyrðum. Til viðbótar er hið svokall- aða stoðkerfi þar sem leitast er við að hlúa að þeim sem þurfa á sérfræðiþjónustu að halda eða fara sérsniðnar leiðir í skólastarfinu. Við sem störfum í skólunum fáum leiðarljós, menntastefnu á hverjum tíma, námskrár og handleiðslu með ýmsum hætti sem blandast síðan inn í það skólaumhverfi sem skapast í hverjum skóla. Mér finnst skorta að sambærileg ytri skilyrði styrki foreldra í þeirra hlutverki. Það þarf að leggja skýrari línur, setja fram hvata til að foreldrar átti sig betur á ábyrgð sinni og skyldum þegar kemur að skólastarfinu og gildi þess að það skapist gagnvirk áhrif, ef svo má að orði komast. Hvað skyldu margir foreldrar vita hver ábyrgð þeirra er samkvæmt íslenskum grunnskólalögum, svo dæmi sé tekið? Ég veit að margir gera sér ágæta grein fyrir því hvernig þeir geti stuðlað að heil- brigði og velferð barna sinna og unglinga og stutt þá með ráðum og dáð án þess að geta vitnað í lög. Hugmyndir um uppeldisgildi eru að sjálfsögðu ekki ræktaðar í skólakerfinu einu saman. Ég er fyrst og fremst að undirstrika það hve umræðan er skólatengd þegar kemur að uppeldi og menntun. aÐ brEyta ViÐHOrfUM Í þessu sambandi vil ég benda á þá staðreynd að þegar óskað er eftir aðkomu foreldra að fræðslustarfi fyrir foreldrahópinn, kynningum og fleira þess háttar er augljóst að margir setja þátttöku af því tagi ekki endilega í forgang. Tiltekinn hópur lætur sig aldrei vanta meðan aðrir láta aldrei sjá sig. Án efa hefur vinnuálag og lífsstíll okkar Íslendinga þar áhrif. Ég hef einnig á tilfinningunni að í þessum efnum ríki ólíkt við- horf í röðum foreldra eftir skólastigum; leikskólastiginu, grunnskólastiginu að ég tali nú ekki um framhaldsskólastiginu. Þátttaka foreldra virðist vera sjálfsagðari á yngsta skólastiginu. Ef til vill má rekja það til þess að á hverjum morgni koma foreldrar alla leið inn í skólann, eiga samskipti við kennara og annað starfsfólk og mynda með því persónuleg tengsl og nærveru. „þaÐ Er nú Eins Og þaÐ Er“ Á fundi sem ég sótti með skólastjórum í vor var meðal annars rætt um innleiðingu nýrrar aðalnámskrár. Einn fundarmanna tók þannig til orða að foreldrar væru almennt tregir að sækja fundi sem tengdust málefni eins og innleiðingu nýrrar námskrár og bætti við: „Það er nú eins og það er.“ Það er staðreynd að foreldrar eru tregir að mæta á „almenna“ fundi í skólum, einhverra hluta vegna.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.