Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 149

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 149
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 149 gretar l. marinÓsson skýringu er ekki að fá fyrr en á bls. 7. Þó er athyglisbrestur og ofvirkni nefnd á bls. 5 en ekki skýrt hvers vegna þessi skammstöfun er notuð yfir það fyrirbæri fremur en t.d. AMO sem áður hefur verið notað í þessu skyni á íslensku fyrir athyglisbrest með ofvirkni (Ragna Freyja Karlsdóttir, 2001). Því verður að skilja þetta sem eitt skref í viðbót í innleiðingu engilsaxneskrar skammstöfunarhefðar hér á landi. Það á eflaust jafnframt að árétta alþjóðlega, viðurkennda stöðu þessarar röskunar (skert stýrifærni heilans) en höfundur skýrir heitið ekki frekar. Í samanburði við þau siðferðilegu skilaboð sem fram koma í Ofvirknibókinni eftir Rögnu Freyju Karlsdóttur (2001) er boðskapurinn í þessari bók mun atferlisfræði- legri, enda byggt í mun meira mæli á bandarískum leiðbeiningum (sjá tilvísanir og heimildaskrá í bókinni). Raunar eru fræðilegar skýringar höfundar gott dæmi um þá sjúkdómsvæðingu hegðunar sem náð hefur yfirhöndinni í skólakerfinu þar sem hún hefur tekist á við siðferðilega uppeldisfræði um áratuga skeið hér á landi sem erlendis. Hugmyndin er sú að afsiða hegðun barnsins með því að skilgreina hana sem afleiðingu líffræðilegra ferla og þar með kippa henni inn fyrir múra læknisfræðilegs hugmyndaheims og opinbera heilbrigðiskerfisins þar sem gilda önnur og síður siðræn lögmál en í skólakerfinu. Þar með er hegðunin ekki sök barnsins eða foreldranna heldur, eins og segir í inngangi: „Sökum hvatvísi er börnum með ADHD hættara við að lenda í aðstæðum sem erfitt er fyrir þau að koma sér út úr“ (bls. 5). Þetta er gott og gilt viðhorf þar sem áhrifavaldar eru ótvíræðir en það á því miður ekki við hér. Þótt reynt sé að sannfæra lesendur um að orsakir séu líffræðilegar (bls. 10) er megin- rými bókarinnar samt varið í umfjöllun um kennslu eins og fram hefur komið. Hug- myndirnar eru hagnýtar og lögð er áhersla á árangur og skilvirkni. Hér eru fyrirmæli um stjórnun fremur en leiðbeiningar um samvinnu, viðmót og samskipti; áherslan er á beina kennslu og þjálfun fremur en að námið og hegðunin sé á ábyrgð einstaklings- ins. Það sem skiptir sköpum er þó vitaskuld framkvæmdin, því að úr öllum þessum hugmyndum er hægt að vinna í góðu samstarfi við nemendur eða þær geta verið alfarið á hendi kennarans að stjórna. Eins er mikilsvert að hafa í huga það sem höf- undur tekur fram, að hver nemandi er ólíkur öðrum og því þarf að miða nálgunina við hvern og einn. baráttan UM lÖgMÆtiÐ Á innkápu kemur fram að handbókin sé tekin saman hjá Námsgagnastofnun að beiðni samráðshóps um aðgerðaáætlun í þágu barna og ungmenna. Samráðs- hópurinn starfaði á vegum velferðarráðuneytisins, í samstarfi við mennta- og menn- ingarmálaráðuneytið, fjármálaráðuneytið og Samband íslenskra sveitarfélaga … Hér er lögmæti bókarinnar áréttað. Segja má að þetta nálgist það að tryggja henni stöðu námskrár fyrir opinbera skóla, enda er henni dreift endurgjaldslaust í alla grunnskóla. Auk þess er hún byggð á meistaraprófsritgerð höfundar í lýðheilsufræði við Háskólann í Reykjavík þar sem hún hefur fengið fræðilegt mat. Höfundur er starf- andi félagsráðgjafi við BUGL og fyrrverandi formaður ADHD-samtakanna. Annar
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.