Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 149

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 149
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 149 gretar l. marinÓsson skýringu er ekki að fá fyrr en á bls. 7. Þó er athyglisbrestur og ofvirkni nefnd á bls. 5 en ekki skýrt hvers vegna þessi skammstöfun er notuð yfir það fyrirbæri fremur en t.d. AMO sem áður hefur verið notað í þessu skyni á íslensku fyrir athyglisbrest með ofvirkni (Ragna Freyja Karlsdóttir, 2001). Því verður að skilja þetta sem eitt skref í viðbót í innleiðingu engilsaxneskrar skammstöfunarhefðar hér á landi. Það á eflaust jafnframt að árétta alþjóðlega, viðurkennda stöðu þessarar röskunar (skert stýrifærni heilans) en höfundur skýrir heitið ekki frekar. Í samanburði við þau siðferðilegu skilaboð sem fram koma í Ofvirknibókinni eftir Rögnu Freyju Karlsdóttur (2001) er boðskapurinn í þessari bók mun atferlisfræði- legri, enda byggt í mun meira mæli á bandarískum leiðbeiningum (sjá tilvísanir og heimildaskrá í bókinni). Raunar eru fræðilegar skýringar höfundar gott dæmi um þá sjúkdómsvæðingu hegðunar sem náð hefur yfirhöndinni í skólakerfinu þar sem hún hefur tekist á við siðferðilega uppeldisfræði um áratuga skeið hér á landi sem erlendis. Hugmyndin er sú að afsiða hegðun barnsins með því að skilgreina hana sem afleiðingu líffræðilegra ferla og þar með kippa henni inn fyrir múra læknisfræðilegs hugmyndaheims og opinbera heilbrigðiskerfisins þar sem gilda önnur og síður siðræn lögmál en í skólakerfinu. Þar með er hegðunin ekki sök barnsins eða foreldranna heldur, eins og segir í inngangi: „Sökum hvatvísi er börnum með ADHD hættara við að lenda í aðstæðum sem erfitt er fyrir þau að koma sér út úr“ (bls. 5). Þetta er gott og gilt viðhorf þar sem áhrifavaldar eru ótvíræðir en það á því miður ekki við hér. Þótt reynt sé að sannfæra lesendur um að orsakir séu líffræðilegar (bls. 10) er megin- rými bókarinnar samt varið í umfjöllun um kennslu eins og fram hefur komið. Hug- myndirnar eru hagnýtar og lögð er áhersla á árangur og skilvirkni. Hér eru fyrirmæli um stjórnun fremur en leiðbeiningar um samvinnu, viðmót og samskipti; áherslan er á beina kennslu og þjálfun fremur en að námið og hegðunin sé á ábyrgð einstaklings- ins. Það sem skiptir sköpum er þó vitaskuld framkvæmdin, því að úr öllum þessum hugmyndum er hægt að vinna í góðu samstarfi við nemendur eða þær geta verið alfarið á hendi kennarans að stjórna. Eins er mikilsvert að hafa í huga það sem höf- undur tekur fram, að hver nemandi er ólíkur öðrum og því þarf að miða nálgunina við hvern og einn. baráttan UM lÖgMÆtiÐ Á innkápu kemur fram að handbókin sé tekin saman hjá Námsgagnastofnun að beiðni samráðshóps um aðgerðaáætlun í þágu barna og ungmenna. Samráðs- hópurinn starfaði á vegum velferðarráðuneytisins, í samstarfi við mennta- og menn- ingarmálaráðuneytið, fjármálaráðuneytið og Samband íslenskra sveitarfélaga … Hér er lögmæti bókarinnar áréttað. Segja má að þetta nálgist það að tryggja henni stöðu námskrár fyrir opinbera skóla, enda er henni dreift endurgjaldslaust í alla grunnskóla. Auk þess er hún byggð á meistaraprófsritgerð höfundar í lýðheilsufræði við Háskólann í Reykjavík þar sem hún hefur fengið fræðilegt mat. Höfundur er starf- andi félagsráðgjafi við BUGL og fyrrverandi formaður ADHD-samtakanna. Annar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.