Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 149

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 149
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 149 gretar l. marinÓsson skýringu er ekki að fá fyrr en á bls. 7. Þó er athyglisbrestur og ofvirkni nefnd á bls. 5 en ekki skýrt hvers vegna þessi skammstöfun er notuð yfir það fyrirbæri fremur en t.d. AMO sem áður hefur verið notað í þessu skyni á íslensku fyrir athyglisbrest með ofvirkni (Ragna Freyja Karlsdóttir, 2001). Því verður að skilja þetta sem eitt skref í viðbót í innleiðingu engilsaxneskrar skammstöfunarhefðar hér á landi. Það á eflaust jafnframt að árétta alþjóðlega, viðurkennda stöðu þessarar röskunar (skert stýrifærni heilans) en höfundur skýrir heitið ekki frekar. Í samanburði við þau siðferðilegu skilaboð sem fram koma í Ofvirknibókinni eftir Rögnu Freyju Karlsdóttur (2001) er boðskapurinn í þessari bók mun atferlisfræði- legri, enda byggt í mun meira mæli á bandarískum leiðbeiningum (sjá tilvísanir og heimildaskrá í bókinni). Raunar eru fræðilegar skýringar höfundar gott dæmi um þá sjúkdómsvæðingu hegðunar sem náð hefur yfirhöndinni í skólakerfinu þar sem hún hefur tekist á við siðferðilega uppeldisfræði um áratuga skeið hér á landi sem erlendis. Hugmyndin er sú að afsiða hegðun barnsins með því að skilgreina hana sem afleiðingu líffræðilegra ferla og þar með kippa henni inn fyrir múra læknisfræðilegs hugmyndaheims og opinbera heilbrigðiskerfisins þar sem gilda önnur og síður siðræn lögmál en í skólakerfinu. Þar með er hegðunin ekki sök barnsins eða foreldranna heldur, eins og segir í inngangi: „Sökum hvatvísi er börnum með ADHD hættara við að lenda í aðstæðum sem erfitt er fyrir þau að koma sér út úr“ (bls. 5). Þetta er gott og gilt viðhorf þar sem áhrifavaldar eru ótvíræðir en það á því miður ekki við hér. Þótt reynt sé að sannfæra lesendur um að orsakir séu líffræðilegar (bls. 10) er megin- rými bókarinnar samt varið í umfjöllun um kennslu eins og fram hefur komið. Hug- myndirnar eru hagnýtar og lögð er áhersla á árangur og skilvirkni. Hér eru fyrirmæli um stjórnun fremur en leiðbeiningar um samvinnu, viðmót og samskipti; áherslan er á beina kennslu og þjálfun fremur en að námið og hegðunin sé á ábyrgð einstaklings- ins. Það sem skiptir sköpum er þó vitaskuld framkvæmdin, því að úr öllum þessum hugmyndum er hægt að vinna í góðu samstarfi við nemendur eða þær geta verið alfarið á hendi kennarans að stjórna. Eins er mikilsvert að hafa í huga það sem höf- undur tekur fram, að hver nemandi er ólíkur öðrum og því þarf að miða nálgunina við hvern og einn. baráttan UM lÖgMÆtiÐ Á innkápu kemur fram að handbókin sé tekin saman hjá Námsgagnastofnun að beiðni samráðshóps um aðgerðaáætlun í þágu barna og ungmenna. Samráðs- hópurinn starfaði á vegum velferðarráðuneytisins, í samstarfi við mennta- og menn- ingarmálaráðuneytið, fjármálaráðuneytið og Samband íslenskra sveitarfélaga … Hér er lögmæti bókarinnar áréttað. Segja má að þetta nálgist það að tryggja henni stöðu námskrár fyrir opinbera skóla, enda er henni dreift endurgjaldslaust í alla grunnskóla. Auk þess er hún byggð á meistaraprófsritgerð höfundar í lýðheilsufræði við Háskólann í Reykjavík þar sem hún hefur fengið fræðilegt mat. Höfundur er starf- andi félagsráðgjafi við BUGL og fyrrverandi formaður ADHD-samtakanna. Annar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.