Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Side 15

Frjáls verslun - 01.07.2013, Side 15
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 15 Thomas Möller segir að allir þekki þá góðu tilfinningu sem fylgir því að upp­ götva nýja tækni sem virkar strax. Hann nefnir sem dæmi far símann, tölvupóstinn, mynda ­ vél í símanum, google­leitarvél­ ina eða excel­reikninn. „Þetta virkaði strax og nýttist um leið. Þannig virkaði strax að greiða reikninga í netbanka og bensínkaup í sjálfsala og svo er hægt að kaupa leikhúsmiða og tónlist á netinu. Þá virkaði strax að fá kvikmyndir leigðar í gegnum netið.“ Thomas bendir á að um 95% ferðamanna kaupi flugmiða og leigi bílaleigubíla í gegnum netið eftir að leitarvélar hafa fundið ódýrasta kostinn. „Rástímar í golfi eru nú bókaðir á netinu, samskipti eflast með Facebook, tengslanetið batnar með Linked­ in og ókeypis símtöl eru orðin sjálfsögð með Skype. Þannig á tæknin að hjálpa okk­ ur og við sjáum strax hvað virkar. Milljónir manna um allan heim hlusta á hljóðbækur í símanum og lesa rafbækur á skjánum og sjónvarps­ og útvarpsefni fer í auknum mæli í gegnum netið og dagblöðin eru í auknum mæli orðin netmiðlar. Rafknúnir bílar munu í auknum mæli sjást á götum, enda virka þeir strax. Það sem er tímanna tákn í dag er þessi nýja tækni sem stöðugt kemur á óvart og nýtist strax.“ tHomas mölleR – framkvæmdastjóri Rýmis STJÓRNUN Ásmundur Helgason segir að hugtakið „mörk un“ (e. branding) sé mikið í umræðunni, t.d. á vörumerkinu Ísland. Hann segir að sterkt vörumerki með skýra mörkun geri ýmislegt fyrir þá sem eiga það. „Það verður auðveldara að bera kennsl á framleiðandann og uppruna vörumerkisins. Þetta skapar samkeppnisfor­ skot með ýmsum hætti. Ef vörumerkið er sterkt er kannski svigrúm fyrir hærra verð – eftir því sem vörumerkið er „sterk­ ara“ er kannski auðveldara að koma skýrum skilaboðum til skila um ákveðin gæði. Eitt hlutverk sterks vöru merkis er að koma upp einhvers konar aðgangshindrunum inn á markaðinn sem það starfar á. Það eru því greinilega margir kostir við sterk vörumerki. Ef maður veltir fyrir sér hlutum sem Íslendingar kaupa núna að hausti þá er til dæmis ekki mikil aðgreining milli vöru merkja í vetrardekkjum – það eru meira en tuttugu ólík vörumerki að keppa á dekkjamarkaðinum – stílabókum eða skólatöskum. Það eru tækifæri fyrir seljend­ ur á þessum mörkuðum að skapa vörumerki sínu sterka aðgreiningu og sterka mörkun á sinni vöru, samkeppnisfor­ skot, tryggð viðskiptavina og jafnvel hærra verð.“ Sterkt vörumerki skapar samkeppnisforskot ÁsmunduR Helgason – markaðsfræð ingur hjá dynamo AUGLÝSINGAR Hvað eiga Lamar Muse, Howard Putnam, Herb Kelleher og Gary Kelly sameiginlegt? Þeir kump ánar hafa allir verið í for ­ sæti bandaríska flugfélagsins Southwest Airlines. Það væri í sjálfu sér ekki í frásögur færandi nema vegna þess að félagið hefur verið rekið með hagnaði í fjörutíu ár samfellt. Það er ekk ert smáafrek í bandarískum flugiðnaði sem hefur á köflum mátt búa við rekstrarerfiðleika og gjaldþrot. Herb er óneitanlega aðalmað ­ urinn en hann tók þátt í að stofna fyrirtækið, hvers viðskipta­ hug mynd var hripuð niður á servíettu á matsölustað. Tímabil töflureikna og hnausþykkra Power Point­glærupakka var ekki runnið upp. Og þeir stofn­ endurnir höfðu einfaldan smekk: Fljúga með farþega beint á milli staða (point­to­point), bjóða takmarkaða þjónustu og nota eina gerð flugvéla. Flugvélar fyrirtækisins eru gríðarlega vel nýttar og í upphafi níunda ára ­ tug arins setti fyrirtækið fram, í frjáls legri þýðingu, slagorðið „Tíu mínútna tangó“. Ofurá hersla var lögð á að koma far þegum frá borði, fylla vélarn ar aftur og ýta frá stæði á ör skömm um tíma. Forveri Herbs í starfi, Howard Putnam, setti fram í nokkrum liðum grundvallaratriði í rekstri fyrirtækisins. Á þeim rúmu þrjátíu árum sem síðan eru liðin hafa fáar vinnureglnanna breyst að ráði. Eitt af því sem breyttist var að vikið var frá reglunni um að gera ekki samstarfssamn­ inga við önnur flugfélög þegar Southwest gerði samning við Icelandair árið 1996. Herb sjálfur var uppfinninga ­ sam ur í starfi og byggði upp og hlúði að góðum fyrirtækjabrag. Starfsfólkið var honum hugleikið og eitt sinn þegar stórbokkar í viðskiptafræðum spurðu hvað kæmi fyrst í rekstrinum – hlut­ hafar, viðskiptavinir eða starfs­ fólk – svaraði Herb því til að það væri starfsfólk og ef hlúð væri að því kæmi hitt af sjálfu sér. Sú saga er sögð af Herb að hann hafi eitt sinn vísað farþega úr vél fyrirtækisins með þeim orðum að starfsfólkið ætti ekki skilið að hafa svo leiðinlegan farþega um borð.“ loftuR ólafsson – sjóðstjóri hjá sameinaða lífeyrissjóðnum ERLENDI FORSTJÓRINN Fljúgum hærra Þetta virkar! „Það verður auð - veld ara að bera kennsl á fram leið - andann og upp runa vöru merkisins. Þetta skapar sam - keppnis for skot með ýmsum hætti.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.