Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Page 15

Frjáls verslun - 01.07.2013, Page 15
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 15 Thomas Möller segir að allir þekki þá góðu tilfinningu sem fylgir því að upp­ götva nýja tækni sem virkar strax. Hann nefnir sem dæmi far símann, tölvupóstinn, mynda ­ vél í símanum, google­leitarvél­ ina eða excel­reikninn. „Þetta virkaði strax og nýttist um leið. Þannig virkaði strax að greiða reikninga í netbanka og bensínkaup í sjálfsala og svo er hægt að kaupa leikhúsmiða og tónlist á netinu. Þá virkaði strax að fá kvikmyndir leigðar í gegnum netið.“ Thomas bendir á að um 95% ferðamanna kaupi flugmiða og leigi bílaleigubíla í gegnum netið eftir að leitarvélar hafa fundið ódýrasta kostinn. „Rástímar í golfi eru nú bókaðir á netinu, samskipti eflast með Facebook, tengslanetið batnar með Linked­ in og ókeypis símtöl eru orðin sjálfsögð með Skype. Þannig á tæknin að hjálpa okk­ ur og við sjáum strax hvað virkar. Milljónir manna um allan heim hlusta á hljóðbækur í símanum og lesa rafbækur á skjánum og sjónvarps­ og útvarpsefni fer í auknum mæli í gegnum netið og dagblöðin eru í auknum mæli orðin netmiðlar. Rafknúnir bílar munu í auknum mæli sjást á götum, enda virka þeir strax. Það sem er tímanna tákn í dag er þessi nýja tækni sem stöðugt kemur á óvart og nýtist strax.“ tHomas mölleR – framkvæmdastjóri Rýmis STJÓRNUN Ásmundur Helgason segir að hugtakið „mörk un“ (e. branding) sé mikið í umræðunni, t.d. á vörumerkinu Ísland. Hann segir að sterkt vörumerki með skýra mörkun geri ýmislegt fyrir þá sem eiga það. „Það verður auðveldara að bera kennsl á framleiðandann og uppruna vörumerkisins. Þetta skapar samkeppnisfor­ skot með ýmsum hætti. Ef vörumerkið er sterkt er kannski svigrúm fyrir hærra verð – eftir því sem vörumerkið er „sterk­ ara“ er kannski auðveldara að koma skýrum skilaboðum til skila um ákveðin gæði. Eitt hlutverk sterks vöru merkis er að koma upp einhvers konar aðgangshindrunum inn á markaðinn sem það starfar á. Það eru því greinilega margir kostir við sterk vörumerki. Ef maður veltir fyrir sér hlutum sem Íslendingar kaupa núna að hausti þá er til dæmis ekki mikil aðgreining milli vöru merkja í vetrardekkjum – það eru meira en tuttugu ólík vörumerki að keppa á dekkjamarkaðinum – stílabókum eða skólatöskum. Það eru tækifæri fyrir seljend­ ur á þessum mörkuðum að skapa vörumerki sínu sterka aðgreiningu og sterka mörkun á sinni vöru, samkeppnisfor­ skot, tryggð viðskiptavina og jafnvel hærra verð.“ Sterkt vörumerki skapar samkeppnisforskot ÁsmunduR Helgason – markaðsfræð ingur hjá dynamo AUGLÝSINGAR Hvað eiga Lamar Muse, Howard Putnam, Herb Kelleher og Gary Kelly sameiginlegt? Þeir kump ánar hafa allir verið í for ­ sæti bandaríska flugfélagsins Southwest Airlines. Það væri í sjálfu sér ekki í frásögur færandi nema vegna þess að félagið hefur verið rekið með hagnaði í fjörutíu ár samfellt. Það er ekk ert smáafrek í bandarískum flugiðnaði sem hefur á köflum mátt búa við rekstrarerfiðleika og gjaldþrot. Herb er óneitanlega aðalmað ­ urinn en hann tók þátt í að stofna fyrirtækið, hvers viðskipta­ hug mynd var hripuð niður á servíettu á matsölustað. Tímabil töflureikna og hnausþykkra Power Point­glærupakka var ekki runnið upp. Og þeir stofn­ endurnir höfðu einfaldan smekk: Fljúga með farþega beint á milli staða (point­to­point), bjóða takmarkaða þjónustu og nota eina gerð flugvéla. Flugvélar fyrirtækisins eru gríðarlega vel nýttar og í upphafi níunda ára ­ tug arins setti fyrirtækið fram, í frjáls legri þýðingu, slagorðið „Tíu mínútna tangó“. Ofurá hersla var lögð á að koma far þegum frá borði, fylla vélarn ar aftur og ýta frá stæði á ör skömm um tíma. Forveri Herbs í starfi, Howard Putnam, setti fram í nokkrum liðum grundvallaratriði í rekstri fyrirtækisins. Á þeim rúmu þrjátíu árum sem síðan eru liðin hafa fáar vinnureglnanna breyst að ráði. Eitt af því sem breyttist var að vikið var frá reglunni um að gera ekki samstarfssamn­ inga við önnur flugfélög þegar Southwest gerði samning við Icelandair árið 1996. Herb sjálfur var uppfinninga ­ sam ur í starfi og byggði upp og hlúði að góðum fyrirtækjabrag. Starfsfólkið var honum hugleikið og eitt sinn þegar stórbokkar í viðskiptafræðum spurðu hvað kæmi fyrst í rekstrinum – hlut­ hafar, viðskiptavinir eða starfs­ fólk – svaraði Herb því til að það væri starfsfólk og ef hlúð væri að því kæmi hitt af sjálfu sér. Sú saga er sögð af Herb að hann hafi eitt sinn vísað farþega úr vél fyrirtækisins með þeim orðum að starfsfólkið ætti ekki skilið að hafa svo leiðinlegan farþega um borð.“ loftuR ólafsson – sjóðstjóri hjá sameinaða lífeyrissjóðnum ERLENDI FORSTJÓRINN Fljúgum hærra Þetta virkar! „Það verður auð - veld ara að bera kennsl á fram leið - andann og upp runa vöru merkisins. Þetta skapar sam - keppnis for skot með ýmsum hætti.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.